"พล.อ.บุญสร้าง" ลั่นปฏิรูปตร.ต้องไม่มีซื้อขายตำแหน่งอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์" ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ เปิดใจ หลังเข้าพบ นายกฯ เตรียมเร่งเดินหน้าปฏิรูปการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจให้เสร็จในสิ้นปีนี้ ลั่นต้องไม่เกิดการซื้อขายตำแหน่งอีก

วันนี้ (7 ก.ค.60) พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ นำคณะกรรมการทั้ง 36 คน เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับมอบนโยบาย และแนวทางการทำงาน ในกรอบเวลา 9 เดือน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการพูดคุย และภายหลังการหารือ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ เพียงแค่ยกนิ้วโป้งให้สื่อ เมื่อถูกถามถึงบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดีหรือไม่

พลเอกบุญสร้าง แถลงเปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ ว่า วาระเร่งด่วนจะต้องเดินหน้าปฏิรูประบบบริหารงานบุคคลของตำรวจ โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายให้เสร็จภายในปีนี้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นอีก

ขณะที่การหารือวันนี้ พลเอกบุญสร้าง เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้ง พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเลขานุการ และให้ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นโฆษกคณะกรรมการ พร้อมยืนยันว่าการทำงานจะเปิดโอกาสให้ ตำรวจชั้นผู้น้อย และภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูป พร้อมย้ำว่าการทำงานของคณะกรรมการครั้งนี้ จะใช้หลักทางสายกลางเพื่อให้เห็นข้อดีข้อเสียในการปฏิรูป เพราะหากทำงานด้วยความสุดโต่งก็จะไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ส่วนการประชุมนัดแรก จะมีขึ้นในวันพุธที่ 12 ก.ค.นี้ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย แจ้งวัฒนะ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ