วงการเพลงเศร้า สิ้น "แหวน ฐิติมา" ศิลปิน-ดาราร่วมไว้อาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แหวน ฐิติมา” อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว เหล่าศิลปิน-ดาราร่วมแสดงความเสียใจ

วันนี้ (7 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก “แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร”  นักร้องเพลงร็อควัย 54 ปี เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชอีกครั้งหลังมีภาวะโรคมะเร็งลุกลามเข้ากระดูก โดยมีอาการป่วยหนัก ก่อนเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัว ‘แหวน-ฐิติมา’ จัดพิธีรดน้ำศพวันที่ 10 ก.ค. เวลา 14.00 น. วัดธาตุทอง ศาลา 4 และจัดพิธีสวดพระอภิธรรมวันที่ 10-14 ก.ค. เวลา 17.00 น. ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 15 ก.ค.นี้

หลังข่าวการเสียชีวิตของ “แหวน-ฐิติมา” ได้รับการยืนยัน นักร้องสาว สุนิตา ลีติกุล หรือ โบ  ได้โพสต์รูป แหวน ผ่านอินสตาแกรม beau_sunita  ระบุว่า  พี่แหวนหลับสบายแล้ว ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่แหวน งานวันที่ 10 นี้ ยังคงมีเพื่อพี่แหวนต่อไปเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ดีเจ สุหฤท สยามวาลา ได้เข้ามาร่วมคอมเมนต์แสดงความเสียใจ มีใจความว่า เสียใจและใจหายกับการจากไปของพี่แหวน ฐิติมา มาก ขอให้มีความสุขตลอดไป และ วุฒิธร มิลินทจินดา  หรือ วู้ดดี้ ก็ได้เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจ ระบุว่า รักพี่แหวนนะครับ พร้อมลงวันที่ 7 ก.ค. 2017

 

 

สำหรับ “แหวน ฐิติมา สุตสุนทร" เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ซึ่งเป็นเพลงแรกที่แหวนเริ่มสู่การเป็นนักร้องอาชีพ เรียกว่าตอนนั้นแหวน ฐิติมา เป็นนักร้องหญิงร็อคคนแรกๆ ของไทย จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งนี้ ทำให้ได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่ และเป็นนักร้อง ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่ ซึ่งคนแรกคือ แพทย์หญิงพันทิวา คนที่สอง คือ เต๋อ เรวัต คนที่สาม คือ ตู่ นันทิดา และแหวน ฐิติมา คือ ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่

นอกจากนี้ แหวน ฐิติมา เป็นนักร้องที่สามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว แบบวาไรตี้ ป๊อบ ร็อค หรือลูกทุ่ง ก็ได้ งานเพลงชุดแรกของแหวน ฐิติมา ปี 2527 ชุด ฉันเป็นฉันเอง ถือเป็นการแนะนำตัวของแหวน "ฐิติมา สุตสุนทร" กับแฟนเพลง มีเพลงฮิต เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาวไทสีเทา และงานชุด แหวน ฉันเป็นฉันเอง ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก ปี 2529 "เรามีเรา" ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศรู้จักนักร้องที่ชื่อ แหวน ฐิติมา และเพลงเรามีเรา เป็นเพลงที่ดังมากในยุคนั่น และถือเป็นเพลงที่อมตะของวงการเพลงไทยเพลงหนึ่งเลย เส้นทางการเป็นนักร้องของแหวนเปรียบเสมือนเส้นกราฟที่ ค่อยๆ ไต่ระดับความนิยมไปสู่จุดสูงสุดทีละน้อยๆ จากชุด 1 ไล่เลียงมาจนถึงชุดที่ 4 สัญญิงสัญญาที่มีเพลงร็อคเกือบทั้งอัลบั้มโดยเฉพาะเพลง ฟ้ายังมีฝน ยึกยัก สัญญิงสัญญา งานชุด สัญญิงสัญญา ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านยอดจำหน่ายมาก กว่า 900,000 ตลับ และโปรโมทชุดสัญญิง สัญญา ข้ามปี ทำ MV ชุดนี้ถึง 7 เพลง และก็มีงานเพลงอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ