ทหารบุกจับร้านอาหารตะลึงเจอสัตว์ป่าสงวนเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ บุกตรวจค้นร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับร้องเรียนว่าที่นี้มีสัตว์ป่าสงวนถูกขังอยู่เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ บุกเข้าปิดล้อมตรวจค้น ร้านหุบเขาคนโฉด  มีนายวิทวัส อายุ 41 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน  หลังเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนว่ามีสัตว์ป่าสงวนถูกขังอยู่เมื่อเข้าตรวจค้นก็พบว่า ภายในร้านอาหารแห่งนี้ มีสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีทั้งเสือดาว 1 ตัว  นกเงือกสีน้ำตาล นกเงือกหัวแรด นกแสก หลายหลายชนิดจำนวนมาก ถูกขังอยู่ในกรง

ขณะที่ เจ้าของร้าน รับสารภาพว่า เลี้ยงไว้เพื่อให้ลูกค้าดูเล่น โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าผิดกฏหมาย ส่วนเขากลางนั้นซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง และถูกควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสอนสถานีตำรวจแม่แตง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับสัตว์ป่าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้จะส่งมอบให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดูแลรักษาและช่วยขยายพันธุ์ก่อนนำกลับคืนสู่ป่าต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ