พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียน “วันอาสาฬหบูชา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าวัดทำบุญ และร่วมเวียนเทียน เพื่อระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

วันนี้ (8 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำวันนี้ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และได้อยู่ร่วมประเพณีเวียนเทียน โดยประเพณีการเวียนเทียน มีจุดประสงค์เพื่อระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โดยกำหนดให้เดินวน 3 รอบ ในบริเวณวัด ซึ่งระหว่างเดินเวียนเทียนต้องถือดอกไม้ ธูปเทียน พร้อมกับสำรวมจิตใจให้สงบ

สำหรับบรรยากาศการร่วมประเพณีเวียนเทียนของพุทธศาสนิกชน ช่างภาพนิวมีเดียพีพีทีวี ได้บันทึกมาให้ผู้อ่านทุกท่านได้ชมกัน

วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมเวียนเทียนรอบพระธุตังคเจดีย์ ภายในวัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ตามที่สมเด็จพระบรมศาสดา ได้ทรงแสดงไว้เป็นครั้งแรก ในโอกาสคล้ายวันบังเกิดพระรัตนตรัยครบองค์สาม

วัดพรหมรังษี กรุงเทพฯ

พุทธศาสนิกชนนำดอกไม้ ธูป เทียน ร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถที่วัดพรหมรังษี เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร กรุงเทพฯ

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมเวียนเทียนที่วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร ราชวรวิหาร เนื่องในวันอาสาฬหบูชา โดยทางวัดได้จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เช่น การสวดมนต์ฟังเทศน์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่ดี จรรโลงจิตใจของผู้มีจิตศรัทธาในพระศาสนาสืบไป

วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ใกล้เคียงวัดปากน้ำโจ้โล้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาร่วมกันเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ตามที่สมเด็จพระบรมศาสดา ได้ทรงแสดงไว้เป็นครั้งแรก ในโอกาสคล้ายวันบังเกิดพระรัตนตรัยครบองค์สาม

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากต่างพร้อมใจกันเดินทางมาที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร  หรือชื่อเดิมว่า “วัดหงส์” จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อร่วมเวียนเทียน ในวันอาสาฬหบูชา

 

PHOTO ทวีชัย จันทะวงค์ / อาณกร จารึกศิลป์ / สมศักดิ์เนตรทอง

PPTV Drone  วัชรากร มะลิทอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ