ปลอมเพจรักสัตว์ เปิดบัญชีรับเงินบริจาคเข้ากระเป๋า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางความสงสารสัตว์ ก็มีมิจฉาชีพฉกฉวยความรู้สึกของคนที่มีต่อสัตว์ ปลอมแฟนเพจเฟซบุ๊กขึ้นมารับเงินบริจาค ล่าสุดเกิดขึ้นกับเพจทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี ถูกเพจปลอม นำโลโก้ของทีมและข้อความ แอบอ้างเปิดรับเงินบริจาคช่วยเหลือสัตว์

วันนี้ (9 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "ทีมช่วยเหลือสัตว์และกู้ภัย ศูนย์วิทยุมีนบุรี" ชี้แจงกรณีการถูกปลอมเพจ โดยเพจ "ทาสแมวรักทาสหมา" ได้นำข้อความไปใช้ซึ่งมีลักษณะคัดลอกข้อความไปแอบอ้าง โดยนำชื่อแอดมินเพจทีมช่วยเหลือสัตว์ฯ ไปใช้ และยังใช้รูปโปรไฟล์เดียวกัน ทำให้ผู้ติดตามเพจหลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นเพจเดียวกัน

ส่วนอีกเพจที่ได้รับผลกระทบคือเพจ "Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจรจัด" ที่ถูกเพจปลอม คัดลอกข้อความไปโพสต์ แต่เปลี่ยนเลขบัญชี กรณีสัตว์ที่ต้องการรับบริจาค โดยไม่ระบุชื่อเจ้าของบัญชี ทีมข่าวลองนำเลขบัญชีนี้ ไปตรวจสอบด้วยการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร พบชื่อบัญชีผู้รับโอนแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้แอบอ้างสร้างเพจนี้ขึ้นมาหรือไม่ แต่อาจทำให้หลายคนหลงเชื่อและโอนเงินไป  

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี ได้เข้าลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ สน.สายไหมว่าไม่ใช่เจ้าของเพจ แต่ถูกแอบอ้างนำโลโก้และข้อความในเพจไปใช้ ล่าสุดเพจที่แอบอ้าง ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์และรูปพื้นหลังของเพจเป็นภาพอื่นแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ