นายกฯ ห่วงคนไทยดื่มหนัก แนะเลิกเหล้าเข้าพรรษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นโอกาสสำคัญช่วงเทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือนเต็ม เพื่อลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่นายกรัฐมนตรีออกมาแนะนำ พร้อมแสดงความห่วงใยคนไทย หลังพบสถิติดื่มแอลกอฮอล์ติดอันดับโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลที่องค์การอนามัยโลกเคยระบุว่า คนไทยดื่มเหล้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด โดยเฉพาะในทุกช่วงเทศกาล ที่มีวันหยุดยาว ปัญหาเหล่านี้ ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงพฤติกรรมการดื่มสุราของคนไทยที่ติดอันดับโลก โดยเฉพาะนักดื่มหน้าใหม่อายุ 15 - 19 ปี มีแนวโน้มดื่มสุรามากขึ้นถึงร้อยละ 4.96 ต่อปี

ขณะที่การเเดินทางไปร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ใช้เวลาเพียง 4.5 นาที แสดงให้เห็นว่าประชาชนสามารถหาซื้อสุราได้ง่าย จึงอยากให้ใช้เทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือน ลด ละ เลิกการดื่มสุรา ซึ่งถือเป็นมหากุศลจากการปฏิบัติบูชา และรัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการ ตามแผนยุทธศาสตร์นโยบายแอลกอฮอล์ระดับชาติ ระยะ 10 ปี บังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง เช่น การกำหนดสถานที่ห้ามขายหรือห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเติม ทั้งสถานีขนส่ง ท่าเรือโดยสาร สถานีรถไฟ หรือรอบสถานศึกษา เพื่อควบคุมการบริโภค ลดนักดื่มหน้าใหม่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ