เหตุการณ์ประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนรอย "ขาสั้นสปริง" ปรากฏการณ์นักเรียนขาสั้นตั้งแต่ปลายปี 57 ถึงปัจจุบัน


เฉพาะปลายปี 2557 ถึงล่าสุดวันนี้ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เราพบว่ามีข่าวการประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการจากสถานศึกษาถึง 6 ครั้ง โดยสาเหตุทุกครั้งเกิดจากการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส และการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ


14 พฤศจิกายน 2557 ผู้ปกครองและนักเรียนของโรงเรียนอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ประมาณ 400-500 คน ประท้วงขับไล่ นายทองพูน ใจประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ หลังพบว่าบริหารงานไม่โปร่งใส หลังจากเก็บเงินค่าบำรุงโรงเรียน จากนักเรียนไปเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีการพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น


2 ธันวาคม 2557 นักเรียนโรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม จังหวัดเชียงราย ชุมนุมประท้วงขับไล่นายสุเมธ เจตปิยะวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน สาเหตุจากการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส และไร้ประสิทธิภาพ


18 มกราคม 2558 ผู้ปกครอง และบุตรหลานผู้พิการประมาณ 50 คน รวมตัวประท้วงเรียกร้องให้ย้าย นายสิทธิชัย พุฒกลาง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา โดยอ้างว่า บริหารงานไม่โปร่งใส และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กพิการไม่เป็นไปตามมาตรฐาน


20 ธันวาคม 2557 นักเรียนโรงเรียนห้วยหินพิทยาคม อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ ชุมนุมประท้องขับไล่ นายกิตติชัย ตระกูลกิตติ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ย้ายออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ยักยอกเงินงบประมาณหลายโครงการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ