จิตอาสา “ทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี” ทำด้วยใจ แต่ถูกอ้างชื่อไปหาเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี หรือ MBR หนึ่งในเพจที่ถูกแอบอ้างนำโลโก้ ภาพ และข้อความของเพจไปใช้ขอรับบริจาค โดยเพจแอบอ้างที่ชื่อว่า “ทาสแมวรักทาสหมา” เหตุที่ทีม MBR ต้องรีบออกมาแสดงตัวการเรี่ยไรเงินของเพจปลอมนี้ ไม่ใช่งานของพวกเขา เพราะทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี เกิดจากการรวมตัวของนักกู้ภัยจิตอาสา ที่รวมตัวกันด้วยใจรักสัตว์ และเสียสละใช้เงินส่วนตัว หรือแม้กระทั่งขับรถรับจ้างหาเงินเองมาทำงานอาสา

“ทีมช่วยเหลือสัตว์และกู้ภัย ศูนย์วิทยุมีนบุรี” หรือ MBR รวมตัวกันจากกลุ่มจิตอาสาที่มีใจรักและต้องการช่วยเหลือสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้ง ทำร้าย หรือได้รับอุบัติเหตุในกรณีฉุกเฉิน พวกเขาจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเองโดยไม่มีหน่วยงานหรือมูลนิธิใดๆ รองรับ จุดศูนย์กลางพื้นที่ที่จะเข้าช่วยเหลืออยู่ในเขตสายไหม รวมถึงรอยต่อใกล้เคียงที่สามารถเดินทางไปได้

สมาชิกในทีมมีทั้งหมด 5 คน ทุกคนเป็นจิตอาสาที่มีงานประจำเป็นของตัวเอง บางคนทำงานเป็นพนักงานเอกชน บางคนทำงานอิสระ ทั้งขายอาหาร ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถแท็กซี่ อาศัยช่วงเวลาหลังเลิกงานรวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือสัตว์ เป้าหมายของพวกเขาคือ หาบ้านใหม่ให้กับสัตว์ ดูแลรักษาอาการป่วย อาการบาดเจ็บของพวกมัน รวมถึงตามหาเจ้าของให้กับสัตว์ที่พลัดหลง โดยใช้เงินส่วนตัวของพวกเขาเองเพื่อเติมน้ำมันรถเวลาลงพื้นที่

การรับบริจาคเงินจะรับทุกๆ 3-4 เดือนเท่านั้น พร้อมกับการรับบริจาคอาหาร สิ่งของ และเวชภัณฑ์ นำไปมอบให้กับบ้านพักพิงสุนัข ที่จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่รับเลี้ยงและดูแลสัตว์ที่ทีมได้ช่วยเหลือไปแล้วกว่า 180 ชีวิต


 

 

กชวรรณ ปักครึก รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ