กรมอุทยานจับกุมชายลักลอบค้าสัตว์ป่าผ่านโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยาน เข้าจับกุมชายลักลอบค้าสัตว์ป่าผ่านโซเชียล ได้ที่บ้านพักย่านบางมด พร้อมของกลางสัตว์ป่า 4 ชนิด เบื้องต้นแจ้งข้อหาครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  

วันนี้ (12 ก.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชตามอนุสัญญา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หรือ กคส. แถลงข่าวร่วมกันจับกุม นายพนม ชุ่มอนงค์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางประกอบด้วย นกเงือก จำนวน 1 ตัว , นกเค้าสุมาตรา จำนวน 1 ตัว , นกขุนทอง จำนวน 1 ตัว , นางอาย จำนวน 1 ตัว และกรงเหล็ก จำนวน 3 กรง   โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ว่า นายพนม ชุ่มอนงค์ มีพฤติการณ์ค้าสัตว์ป่าผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยลักลอบเก็บสัตว์หลายชนิดไว้ที่ บ้านเลขที่ 95 ซ.พระรามที่ 2 ซอย 20 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้ทำการสืบสวนจนแน่ใจว่ามีสัตว์ผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงทำการขอหมายค้นจากศาลอาญา โดยนายพนมสารภาพว่า สิ่งผิดกฎหมายทั้งหมดเป็นของตน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ