เด็กสาวพิการทางสายตาพับเหรียญโปรยทานหารายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบเด็กสาวอายุ 16 ปี เป็นผู้พิการทางสายตาและร่างกายหยุดการเจริญเติบโต แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ตั้งใจฝึกฝนพับเหรียญโปรยทางและทำไม้ผ้าป่าออกขาย นำรายได้จุนเจือครอบครัว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการ ประจำอ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เพื่อพบกับน้องโอปอ หรือ น.ส.ปาริชาติ เถาวัลย์ อายุ 16 ปี น้องโอปอ เคยเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองเมื่ออายุ 6 ขวบ แต่การผ่าตัดครั้งนั้นเกิดมีผลกระทบต่อประสาทตา ทำให้ตาทั้งสองข้างของน้องโอปอ บอดสนิท และส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางร่างกายของน้องโอปอ ทำให้ตอนนี้เธอมีส่วนสูงเพียง 120 เซนติเมตร และน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น

           


จากการสอบถามคุณครูสาวิตตรี สำลีปั้น ครูพี่เลี้ยงประจำอำเภอทุ่งเสลี่ยมของศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สุโขทัย ทราบว่าน้องโอปอเป็นเด็กความจำดี มีความมุมานะพยายามและไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา น้องสามารถพับเหรียญโปรยทานเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม และทำไม้เสียบผ้าป่าเป็นรูปดอกไม้ต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยงามฝีมือของน้องโอปอนั้น น้องจะนำไปขายเพื่อหาเงินเป็นค่าเดินทางไปหาหมอ และให้คุณแม่เพื่อแบ่งเบาภาระในครอบครัว คุณผู้ชมที่อยากช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องโอปอ สามารถติดต่อไปได้ที่ โทร 093-032-0441

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ