"บิ๊กสร้าง" มั่นใจ 9 เดือนปฏิรูปตำรวจฉลุย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดประชุมนัดแรกที่มีความสำคัญต่อวงการตำรวจ ซึ่งมีพลเอกบุญสร้าง อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม(ตำรวจ) ครั้งแรก พร้อมกับวาระตั้งประธานคณะอนุกรรมการ 5 ฝ่าย

วันนี้ (12 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดประชุมนัดแรกครั้งนี้ เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. พลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม(ตำรวจ) เดินทางมาถึงที่กองทัพไทย ก่อนสมาชิกหลายคน เพื่อทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมจากสายตำรวจทหาร และนักวิชาการอย่างคับคั่ง แต่ไม่ครบทั้ง 36 คน

พล.อ.บุญสร้าง เปิดเผยผลการประชุมว่า ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการช่วยเหลือการทำงานของคณะกรรมการออกเป็น 5 คณะ และทางคณะกรรมการพร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน เบื้องต้นจะเร่งดำเนินการเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายและระบบงานสอบสวนเป็นอันดับแรกให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม พร้อมยืนยันว่าจะสามารถปฏิรูปตำรวจสำเร็จภายใน 9 เดือน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นด้วยกับเรื่องที่จะต้องเร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนคือเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายและเรื่องระบบงานสอบสวน โดยช่วง 2 เดือนแรกจะเห็นโครงสร้างเล็กน้อย และ 5 เดือนจะมีรูปแบบที่ชัดเจน ซึ่งพลเอกบุญสร้างมีความมั่นใจว่าการปฏิรูปครั้งนี้จะสำเร็จอย่างแน่นอน โดยเฉพาะรูปแบบการปรับย้ายตำแหน่ง จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม และพร้อมที่จะนำมาใช้ในช่วงปี 2561 สำหรับประธานคณะอนุกรรมการในแต่ละคณะสามารถดึงคนนอกเข้ามาช่วยงานได้ แต่อาจไม่มาก ขึ้นอยู่กับประธานคณะอนุกรรมการจะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งต้องเป็นคนที่พูดน้อยแต่ทำเยอะเพราะเหลือเวลาไม่มาก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ