เมนูแปลกที่พิษณุโลก "ราดหน้าน้ำตกบ้านทุ่ง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดพิษณุโลก เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คิดเมนูใหม่ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าน้ำตก แห่งเดียวในไทย จุดขายคือความอร่อยเข้มข้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่ง ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ทั้งหมูและเนื้อ ที่นี่ยังมี ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าน้ำตก หรือราดหน้าบ้านทุ่ง เมนูยอดนิยมและแปลกไม่เหมือนที่ไหนจนลูกค้าลงความเห็นกันว่าน่าจะเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีก๋วยเตี๋ยวราดหน้าน้ำตก หรือราดน้าใส่เลือดหมู รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ มีให้เลือกรับประทานทั้งหมูและเนื้อ

นายอัศวิน แดงวัง อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกบ้านทุ่ง  ขั้นตอนการทำนั้นไม่ยาก เพียงนำเอาน้ำซุปน้ำตกที่ใช้กระดูกขาหมู มาต้มกับเครื่องเทศและผสมกับเลือดหมูเข้มข้น จนได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำตก  นำมาประยุกต์กับก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่มีความนุ่มอร่อยลิ้นด้วยการดัดแปลงวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้าแบบเดิม ๆ คือ เปลี่ยนจากการผัดเส้นกับซีอิ้ว มาใช้วิธีการลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวทั่วไป โดยไม่ต้องใส่ซีอิ้ว และนำน้ำซุปที่มีความเข้มข้นของเครื่องเทศมาผสมกับแป้ง จากนั้นนำเครื่องหมูและเนื้อใส่ลงไปเคี้ยวให้สุกเพียงเท่านี้ก็จะได้ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าน้ำตกบ้านทุ่ง เมนูแนะนำของที่ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่งที่ทุกคนต้องลอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่ง เปิดจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก 3 ราคา 3 ขนาด คือ ก๋วยเตี๋ยว ชามเล็ก ราคา 30 บาท ชามใหญ่ ราคา 50 บาท และชามจัมโบ้ ราคา 200 บาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานกันตามความชื่นชอบอีกด้วย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ