เหยื่อแฟรนไชส์สาริกาลิ้นทอง ร้อง ปปง.สอบเส้นทางการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายประเภทวีไอพี 13 คน เหยื่อแฟรนไชส์สาริกาลิ้นทอง ร้องปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพจเฟซบุ๊กขายเครื่องรางของขลัง หลังภายหลังพบสินค้า คุณสมบัติไม่ตรงกับที่กล่าวอ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหาย 13 คน พร้อม สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เดินทางเขียนคำร้อง ให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เจ้าของแฟนเพจเฟชบุ๊ค ปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อป เพจที่อ้างขายเครื่องรางของขลัง โดยเฉพาะ สาริกาลิ้นทอง ที่อ้าง นำเข้ามาจากประเทศเมียนมาร์และอินเดีย

โดยผู้เสียหายทั้ง 13 คน คือลูกค้าประเภท วีไอพี ที่สมัครเข้าร่วมขาย สาริกาลิ้นทอง ในรูปแบบแฟรนไชน์ แต่กลับพบว่า สินค้าต่างๆที่เจ้าของแฟนเพจกำหนด ไม่ตรงกับคำโฆษณที่กล่าวอ้าง ว่า สาริกาลิ้นทอง ทำมาจากไม้กฤษณาขาว ไม้อำพัน เนื่องจากการตรวจสอบของกรมป่าไม้พบ ไม้ที่นำมาใช้ทำสินค้า จัดอยู่ในไม้ประเภทไม้ไผ่

นอกจากนี้ ข้อกำหนดสำหรับการทำธุรกิจ แฟรนไชน์นี้ มีลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ คือ มีการกำหนดเปอร์เซ็นต์ของเงินที่ได้รับตอบแทนจำนวนมาก และต้องจ่ายเงินรักษาสภาพสมาชิก  กลุ่มผู้เสียหายจึงเดินทางมาร้องเรียนให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยได้นำหลักฐาน การโอนเงินมายื่นให้เป็นข้อมูล ที่ผ่านมา มีข้อมูลว่า มีผู้เสีหายถูกชักจูงให้เข้าร่วมธุรกิจแฟรนไชน์นี้ทั่วประเทศกว่า 100 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ