"ทรัมป์" เชื่อ "ปูติน" อยากให้ "ฮิลลารี" ชนะเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขาและผู้นำรัสเซีย โดยบอกว่าพวกเขาเข้ากันได้ดี แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายปูตินน่าจะอยากให้นางฮิลลารี คลินตัน ชนะการเลือกตั้งมากกว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขาและประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย หลังการพบกันนอกรอบการประชุม G20 ที่เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี โดยบอกว่า เขาและนายปูตินเข้ากันได้ดี แต่ส่วนตัวคิดว่าปูตินน่าจะอยากให้นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อปลายปีที่แล้วมากกว่า เพราะหากนางคลินตันชนะ กองทัพสหรัฐคงไม่มีแสนยานุภาพทางทหารมากเท่านี้

คำสัมภาษณ์ดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวฉาว หลังสื่อสหรัฐออกมาแฉว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของเขาไปพบกับทนายความชาวรัสเซีย แลกกับข้อมูลลับของนางฮิลลารี คลินตัน โดยทรัมป์บอกว่า ลูกชายเป็นผู้บริสุทธิ์ และเป็นเพียงแพะทางการเมือง

ทั้งนี้ ท่ามกลางวิกฤตข่าวฉาวในประเทศ ล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมด้วยภริยา เมลาเนีย ทรัมป์ ได้ออกเดินทางเยือนกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เพื่อเตรียมเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีสวนสนามของทหารฝรั่งเศสและทหารอเมริกันบนถนนช็องเซลีเซ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศสในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าทรัมป์จะหารือกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เกี่ยวกับความร่วมมือในการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอสในอิรักและซีเรีย ซึ่งกองกำลังของทั้ง 2 ประเทศปฏิบัติการร่วมกันอยู่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ