ย้าย ผอ.ทุจริตใช้เงินโรงเรียนกว่า 40 ล้านจ่ายส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอดีตครูออกมาร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง นำเงินโรงเรียนกว่า 40 ล้านบาทไปใช้ส่วนตัว ทั้งค่ารถและสร้างบ้าน รวมถึงกู้ยืมเงินจากครูในโรงเรียนมาให้ผู้อำนวยการคนนี้ใช้จ่ายจนเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (13 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอดีตครูออกมาร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง นำเงินโรงเรียนกว่า 40 ล้านบาทไปใช้ส่วนตัว ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการฯไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารและพยาน พบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ตั้งสำนักงานบริหารงานขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่โรงเรียน 4 คน หนึ่งในนั้นคือนางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือครูต้อย ครูเกษียณและอดีตเลขานุการส่วนตัว ที่ออกมาร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องนี้

โดยทั้ง 4 คนมีหน้าที่บริหารเงินจาก 3 โครงการ โครงการแรกคือฝากเด็กไว้กับครูตอนเย็น คนละ 500 บาท โครงการจัดเรียนพิเศษช่วงเดือนตุลาคมคนละ 2 พันบาท และเรียนพิเศษช่วงเดือนเมษายนคนละ 2,500 บาท ซึ่งทั้งสองโรงการไม่มีใบเสร็จ ไม่ได้นำเงินเข้าสถานศึกษา

ส่วนโครงการที่ 3 คือ โครงการเตรียมอนุบาล ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 57 เปิดสอนห้องปกติ 3-5 ห้อง เก็บค่าเรียนเทอมละ 2 หมื่นบาท และห้อง Mini English Program รายละ 4 หมื่นบาทต่อเทอม ซึ่งส่วนนี้มีใบเสร็จแต่เป็นใบเสร็จไม่ถูกต้อง

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 จึงมีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมกับสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สพป.ลำปาง เขต 1 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอน หากผลการสอบสวนพบว่าผิดจริง ก็จะมีโทษถึงขั้นปลดออกหรือไล่ออกทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ