ตีวง ปม "ฆ่ายกครัว" ผู้ใหญ่บ้านกระบี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมากว่า 3 วัน สำหรับความพยายามคลี่คลายเงื่อนปมคดีฆ่ายกครอบครัวผู้ใหญ่บ้านในอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ แม้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีทุกคนจะระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลที่จะกระทบต่อการทำงานเป็นอย่างมาก แต่ถอดรหัสจากพยานหลักฐานที่ปรากฎออกมา อาจมีความได้ว่า เจ้าหน้าที่สามารถตีวงแคบปมสังหารโหดครั้งนี้ได้แล้วระดับหนึ่ง

แม้จะไม่ได้ตอบคำถาม แต่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหัวหน้าชุดทำงานคลี่คลายคดีฆ่ายกครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ก็ไม่ปฏิเสธ เมื่อถูกถาม ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเป็นการพูดคุยโทรศัพท์ระหว่างที่นายวรยุทธถูกควบคุมตัว ก่อนถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่ นี่เป็นการเปิดเผยหลังพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ นั่งหัวโต๊ะประชุมชุดทำงานคดีนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับประเด็นการสอบปากคำบุคคลสำคัญคนหนึ่งที่อยู่ในข่ายอาจช่วยคลี่คลายคดีนี้ได้ทั้งหมดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 ก.ค.60)  คือ นายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา เพื่อนสนิทของนายวรยุทธ เป็นคนเดียวกับที่ญาตินายวรยุทธให้ข้อมูลว่า เป็นเพื่อนที่คอยช่วยเหลือให้นายวรยุทธให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และที่สำคัญเป็นบุคคลที่นายวรยุทธร่วมหุ้นและช่วยเหลือผลักดันธุรกิจโรงโม่หินให้สามารถดำเนินกิจการได้ โดยเฉพาะการรับหน้าที่เจรจาชาวบ้านกลุ่มคัดค้าน ภายใต้เงินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งที่มีมาให้นายวรยุทธทำงานเรื่องนี้ แม้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ จะไม่เปิดเผยรายละเอียดการสอบปากคำ แต่ก็ยอมรับว่า ปมขัดแย้งธุรกิจโรงโม่หิน เป็นประเด็นหนึ่งที่อยู่สำนวนและแนวทางการทำงานของพนักงานสอบสวน 

สอดคล้องกับข้อมูลที่เว็บไซต์ข่าวสด สัมภาษณ์พิเศษนายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา โดยนายเชษฐดนัยเปิดเผยว่า เป็นเพื่อนกับนายวรยุทธมาตั้งอายุ 3 ขวบ และเมื่อโตขึ้นก็ทำธุรกิจร่วมกัน โดยนายวรยุทธจะช่วยดูแลและประสานงานในพื้นที่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเป็นส่วนใหญ่  ก่อนวันเกิดเหตุนายเชษฐดนัยเปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายวรยุทธมาทำธุระเรื่องงานที่กรุงเทพฯ และได้พูดคุยกันต่อเนื่องตลอดเวลา จนถึงวันเกิดเหตุก็ยังพูดคุยกันตลอด กระทั่งนายวรยุทธเดินทางจากกรุงเทพฯด้วยเครื่องบินถึงจังหวัดกระบี่ โดยนายชษฐดนัยอ้างว่า ไม่มีลางบอกเหตุอะไรว่าจะเกิดเหตุการณ์สังหารโหดขึ้น และระหว่างเดินทางถึงสนามบินกระบี่ นายวรยุทธก็ไม่ได้เดินทางมาพบกับตัวเองที่บ้านพัก ส่วนข้อสงสัยว่า การทำธุรกิจโรงโม่หินร่วมกันมีความขัดแย้งเกิดขึ้นหรือไม่ นายเชษฐดนัยยืนยันว่า การผลักดันโรงโม่หินมีข้อติดขัดจริง จนทำให้ยังเดินหน้าไม่ได้ แต่อ้างว่าตัวเองและนายวรยุทธก็ไม่ได้มีปัญหากับหุ้นส่วนใหญ่ ส่วนในรายละเอียดต้องรอหุ้นส่วนใหญ่ชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้ง

ประเด็นนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะหุ้นส่วนใหญ่ธุรกิจโรงโม่หินถือเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ปรากฎขึ้นมาใหม่ หลังนายเชษฐดนัยเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนการตรวจสอบที่ตั้งบริษัทอ่าวลึกศิลาทอง  บริษัทที่ได้รับประทานบัตรดำเนินกิจการโรงโม่หินในพื้นที่ที่นายเชษฐดนัยและนายวรยุทธร่วมผลักดัน พบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปิดทำการมากว่า 1 ปีเต็มแล้ว 

ขณะที่การแกะรอยกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  เปิดเผยว่า ได้ข้อมูลที่ถือว่าสำคัญ โดยเฉพาะเส้นทางที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้เดินทางบุกเข้าบ้านนายวรยุทธและหลบหนีและเสร็จภารกิจ

นอกจากปมความขัดแย้งในการผลักดันธุรกิจโรงโม่หินและความพันธ์ระหว่างนายเชษฐดนัยกับนายวรยุทธ ทีมข่าว PPTV ได้ข้อมูลจากแหล่งในชุดสอบสวนว่า ตำรวจยังได้เชิญตัวบุคคลสำคัญอีกคนของนายวรยุทธมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว คือ อดีตภรรยาของนายวรยุทธอีกคนที่ชื่อว่า นางนุกูล ขันทอง ตามข้อมูลพบว่า ตำรวจเดินทางไปนำตัวมาจากจังหวัดสิงห์บุรี

ส่วนประเด็นสำคัญของการสอบปากคำนางนุกูล แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าว PPTV ยังไม่เปิดเผยว่า เกี่ยวข้องกับข้อสงสัยปมการสังหารยกครั้งนี้ในประเด็นไหนหรือไม่ เพียงแต่มีคำยืนยันจากคนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีว่า นางนุกูล ไม่ได้เป็นเศรษฐินีตามที่ปรากฎเป็นข้อสงสัย แต่เป็นชาวบ้านคนหนึ่งที่มีชีวิตตามปกติ และมีสถานะเป็นภรรยาอีกคนของนายวรยุทธเท่านั้น

แม้ข้อมูลเบื้องต้นจะเป็นเช่นนั้น แต่บทบาทของนางนุกูลน่าสนใจอย่างมาก เมื่อทีมข่าว PPTV พบว่า รถซีอาร์วีสีขาว หนึ่งในรถคันที่จอดอยู่ภายในบ้านของนายวรยุทธหลังเกิดเหตุ มีชื่อนางนุกูล ขันทอง เป็นผู้ครอบครอง และที่อยู่ที่จดแจ้งการครอบครองรถ เป็นที่ตั้งของบริษัทกระบี่ภูทรัพย์อนันต์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 17 มี.ค.2560 โดยแจ้งข้อมูลว่า ประกอบกิจการโรงโม่หิน  ประเด็นสำคัญของบริษัทนี้ คือ มีนายวรยุทธ เป็นกรรมการลำดับที่ 3 นายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา และนางวิจิราภรณ์ อินทร์จันทร์ เป็นกรรมการลำดับที่ 1 และ 2 นั่นหมายความว่า ทั้งนายวรยุทธ นางนุกูล นายเชษฐดนัย และนางวิจิราภรณ์ มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันผ่านกิจการโรงโม่หิน

แนวทางการทำคดีของตำรวจลักษณะนี้ แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการโดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในข่ายถูกเชิญตัวมาสอบปากคำ แต่อาจทำให้พอเห็นปมที่ตำรวจให้ความสำคัญ เมื่อทีมข่าว PPTVได้รับคำยืนยันแหล่งข่าวในชุดทำงานของตำรวจว่า สามารถตีวงปมข้อสงสัยได้ระดับหนึ่ง และแนวทางการสืบสวนที่จะให้น้ำหนักหลังจากนี้ คือ การตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการสังหารโหดครั้งนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่า เป็นใครบ้าง รวมถึงข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้ใหญ่วรยุทธ

ขณะที่บ้านหลังเกิดเหตุ วันนี้พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมเข้าไปตรวจสอบซ้ำ โดยเปิดเผยว่า ภารกิจคือการเก็บข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะดีเอ็นเอของผู้ก่อเหตุที่เชื่อว่ามีตกค้างอยู่ภายในบ้านอย่างแน่นอน หลังฐานชุดนี้จะมีประโยชน์หลังหลักฐานชัดจนสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้  สถานการณ์นี้สอดคล้องกับข้อมูลจากชุดสืบสวนสอบสวนที่ระบุว่า ไม่เกิน 1 ถึง 2 วันนี้ เชื่อว่า ข้อมูลในคดีนี้จะชัดเจนอาจถึงขั้นปิดคดีได้

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ