ผบช.สตม. กำชับ ตม.ทั่วประเทศเก็บค่าธรรมเนียมตามกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ย้ำด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมที่กฎหมายกำหนด หลัง คสช.ขยายกรอบเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก. การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ออกไปอีก 6 เดือน

เมื่อวันที่ ( 14 ก.ค.60)  พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เรียกประชุมหัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามนโยบายแรงงาน และมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ส่งผลให้มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ต้องกลับประเทศ เพื่อทำเอกสารให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

โดยได้เน้นย้ำว่าการดำเนินการในช่วงนี้ ไปจนถึงสิ้นปี จะยังไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้เป็นไปตาม มติของ คสช. ที่ขยายกรอบเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก. การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ออกไปอีก 6 เดือน เพื่อให้แรงงานที่ทำผิดกฎหมายไปจดทะเบียน ดำเนินการด้านเอกสารให้ถูกต้อง

ส่วนกรณี หนังสือพิมพ์ในมาเลเซีย เสนอข่าวเรื่องด่านผ่านคนเข้าเมืองสะเดา จังหวัดสงขลา เรียกสินบน หรือค่าล่วงเวลา ผู้บัญชาการสำนักการตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตรวจสอบพบ เงินดังกล่าวคือ เงินค่าล่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเดินทางตามปกติ กฎหมายได้ระบุไว้ว่าสามารถเก็บได้ แต่ได้สั่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องแล้ว หากพบว่ากระทำผิดจริง จะมีโทษตามกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ