วิสามัญฯ ผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบิ๊กซีปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารชุดเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ระหว่างคุมตัวไปหาอาวุธปืนที่ฝังดินไว้ในสวนยางพารา แต่คนร้ายฉวยโอกาสคว้าปืนยิงเปิดทางหนี

วันนี้ (14 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบศพนายเปายี ตาสะเมาะ ซึ่งเสียชีวิตในสวนยาง บริเวณบ้านจือแรนิบง ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี  ในที่เกิดเหตุพบปืนพกสั้นตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุทหารชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 ควบคุมตัวนายเปายี มาชี้จุดที่แนวร่วมนำอาวุธฝังดินไว้ บริเวณบ้านกาฮง ระหว่างเจ้าหน้าที่ขุดหาอาวุธปืน นายเปายี อาศัยจังหวัดสะบัดตัวหลุดการควบคุม แล้วหยิบอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่ในพงหญ้ายิงใส่ทหาร  จากนั้นกระโดดน้ำหนี และว่ายไปขึ้นอีกฝั่งบริเวณบ้านจือแรนิบง  ก่อนยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง จนเกิดการยิงปะทะกัน ทำให้นายเปายีถูกยิงเสียชีวิต  นายเปายี ตาสะเมาะ ถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม หลังเกิดเหตุยิงปะทะกัน ขณะปิดล้อมตรวจค้นบริเวณมัสยิดบ้านกาฮง  โดยนายเปายี รับสารภาพว่ารู้จักกับนายสุดิงและ นายมะนาแซ ไซดี ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบิ๊กซี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พร้อมบอกแหล่งซุกซ่อนอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นในพื้นที่แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ