ปลัดท่องเที่ยวสั่งหยุดเล่นพาราเซล หลังทิ้งดิ่งนทท.ดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดตกพาราเซล เสียชีวิต ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ทางคดี ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาประมาททำผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับคนคุมร่มและคนขับเรือไปแล้ว แต่ด้านความปลอดภัย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอให้ยุติกิจกรรมลักษณะนี้ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบมาตรฐาน

วันนี้ (14 ก.ค.60) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งเร่งตรวจสอบและหามาตรการควบคุมมาตรฐานความปลอดภัย ของเรือลากร่ม หรือพาราเซล ให้รัดกุม พร้อมสั่งให้ยุติกิจกรรมลักษณะนี้ไว้ชั่วคราว พร้อมยอมรับว่า กิจกรรมท่องเที่ยวบางประเภท ยังมีข้อบกพร่อง หลังจากนี้จะเร่งบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ภายในปีนี้ โดยจะเพิ่มศูนย์ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จาก 16 จังหวัด เป็น 46 จังหวัด ก่อนขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศในปีหน้า

สำหรับ พาราเซลลิ่ง หรือเรือลากร่ม เป็นเครื่องเล่นที่ท้าทายความตื่นเต้น สำหรับจังหวัดภูเก็ต  เปิดให้บริการในพื้นที่มากว่า 10 ปี แล้ว มีผู้ประกอบการมากกว่า 20 ราย โดยเฉพาะหาดป่าตอง มีผู้ประกอบการเปิดให้บริการ มากสุดถึง 8 ราย ราคาขึ้นเล่นพาราเซล อยู่ที่ คนละ1200-1500 บาท เมื่อผู้เล่นล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าแล้ว เรือที่อยู่ด้านล่างจะขับวน ไปรอบ ใช้เวลาเล่นประมาณ3-5  นาที  ผลกระทบที่เกิดครั้งนี้ ทำให้ผู้ประกอบพาราเซล ทุกรายในจังหวัดภูเก็ต  หยุดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราวแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ