เหตุผลที่คลิปเพลง See You Again ล้มแชมป์ Gangnam Style ในยูทูป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลง See You Again ผลงานของ Wiz Khalifa นักร้องชาวอเมริกัน ร่วมร้อง โดยนักร้องรับเชิญอย่าง Charlie Puth มียอดวิวสูงสุดถึงกว่า 2,900 กว่าล้านครั้ง แซงเพลง Gangnam Style ขึ้นอันดับ 1 ยอดวิวยูทูบสูงสุดตลอดกาลด้วยเหตุผลหลายประการ

เพลงยอดฮิตติดชาร์ตอย่าง Gangnam Style ของ Psy ศิลปินชาวเกาหลีใต้ที่ปล่อยซิงเกิลนี้ออกมาทางยูทูปเมื่อปี 2012 และขึ้นเป็นเพลงที่มียอดวิวสูงสุดตลอดกาลในเวลาต่อมา ถูกโค่นบัลลังก์ลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเพลง See You Again ผลงานของ Wiz Khalifa นักร้องแรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ร่วมร้องและเล่นเปียโน โดยนักร้องรับเชิญอย่าง Charlie Puth ซึ่งมียอดวิวสูงสุดถึงกว่า 2,900 กว่าล้านครั้ง แซงขึ้นอันดับ 1 ยอดวิวยูทูปสูงสุดตลอดกาล นำอันดับ 2 แชมป์เก่าที่มียอดวิว กว่า 2,800 กว่าล้านครั้ง มีการคำนวณเล่นๆ ว่าหากแฟนเพลง 1 คนเปิดฟังเพลง See You Again ในยูทูป ซึ่งมีความยาว 3.58 นาที โดยไม่หยุดพักเลย จะต้องใช้เวลาฟังนานถึง 21,970 ปี ถึงจะมีระยะเวลาเท่ากับจำนวนยอดวิวในยูทูปที่สูงสุดตลอดกาลของเพลงนี้

สำหรับเพลง See You Again ถูกปล่อยครั้งแรกทางยูทูปเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นเพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ Furious 7 และไว้อาลัยแด่นักแสดงชื่อดัง พอล วอล์กเกอร์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 นอกจากนี้ แชมป์ใหม่นี้ยังเคยทำสถิติขึ้นอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ต 100 เพลงฮิต นานถึง 12 สัปดาห์เลยทีเดียว เรียกได้ว่า เป็นเพลงฮิตติดหูกันทั่วโลก นอกจากนี้ การจากไปของพอล วอล์กเกอร์ นักแสดงชื่อดังในเรื่อง ยังถูกเรียงร้อยและถ่ายทอดไปพร้อมกับเพลงประกอบเพลงนี้ จึงไม่ยากเลยที่เพลง See You Again จะกลายเป็นเพลงฮิตติดหูในเวลาอันรวดเร็วและกลายเป็นตัวแทนของเพลงที่ใช้สื่อสารความรู้สึกของ ‘การจากลา’ ได้เป็นอย่างดี

ข้อสังเกตอีกประการหนึ่งที่ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จ นั่นคือ เพลง See You Again เป็นเพลงที่เนื้อหาฟังง่าย เข้าถึงง่าย และแฟนเพลงก็จะต้องเปิดฟังผ่านยูทูปเสมอ ในขณะที่เพลง Gangnam Style เป็นเพลงไวรัลที่จะฮิตเพียงแค่เวลาช่วงหนึ่งเท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เพลงของศิลปินเกาหลีใต้รายนี้จะถูกโค่นบัลลังก์ลง

อย่างไรก็ตาม MV เพลง See You Again อาจครองแชมป์ยอดวิวสูงสุดบนยูทูปได้ไม่นาน เพราะตอนนี้มีอีกเพลงที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ กับเพลง Despacito เพลงสเปน ของศิลปินชาวเปอร์โตริโก Luis Fonsi และ Daddy Yankee ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อเดือนมกราคม และมียอดวิวทะลุ 2,400 ล้าน ภายในเวลาไม่ถึง 6 เดือน และไม่แนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเมื่อมีเวอร์ชั่น remix ที่ได้ Justin Bieber นักร้องดังมาร้องบางท่อนเป็นภาษาอังกฤษ จนขึ้นแท่นอันดับหนึ่งชาร์ตเพลงในอังกฤษติดต่อกันถึง 8 สัปดาห์ และมียอดวิวเป็นอันดับ 5 ของยูทูป



ภาพจาก : YOUTUBE 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ