คาดปรับ ครม. หลังพระราชพิธี “ประวิตร” ร้องอยู่ต่อ ก.กลาโหม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี ที่กลับมาอีกครั้ง โดยคาดการณ์กันว่า “พล.อ.ประวิตร” อาจถูกย้ายไปคุมกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมดูแลเลือกตั้ง ล่าสุด พลเอกประวิตร เชื่อว่านายกรัฐมนตรียังไม่ปรับ ครม. ในช่วงนี้

วันนี้ (17 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจัยปัญหาทางเศรษฐกิจ รวมถึงการเลือกตั้งในปี 2561 เป็นประเด็นสำคัญ ที่ทำให้เกิดกระแสข่าว คาดการณ์ว่าอาจเป็นปัจจัย ที่นำไปสู่การปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 ซึ่งอาจมีการโยก พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์ อย่าง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปคุมกระทรวงมหาดไทย เพื่อดูแลการเลือกตั้งในปีหน้า กระแสข่าวนี้ พลเอกประวิตร เชื่อว่าเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น แต่หากจะมีการปรับ ครม. จริง ในใจยังอยากอยู่กระทรวงกลาโหมที่เดิม

ส่วนความเป็นไปได้ของการปรับ ครม. พลเอกประวิตร บอกว่ายังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าช่วงนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญ 2 พระราชพิธี การดำเนินการใดๆ คาดว่าจะต้องรอให้ผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปก่อน จึงจะเหมาะสม

ขณะที่ การเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง “ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” เปิดทางให้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2561 ขึ้นเป็นผบ.ตร. แทน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ยังเหลืออายุราชการ 3 ปี และให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลเอกประวิตร บอกว่า ยังไม่คุยกัน และพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยังเหมาะสมอยู่ รวมทั้งไม่สัญญาใจจะให้นั่งอยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 2 ปีส่วนการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง “ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” เปิดทางให้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2561 ขึ้นเป็นผบ.ตร. แทน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ยังเหลืออายุราชการ 3 ปี และให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลเอกประวิตร บอกว่า ยังไม่คุยกัน และพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยังเหมาะสมอยู่ รวมทั้งไม่สัญญาใจจะให้นั่งอยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 2 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ