สาวขับรถ จยย. ย้อนศรแฉคลิป ตร.จราจรสั่งปรับเกินเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวอุบลฯ แฉคลิปตร ปรับ 4,000 บาท กับคนขับขี่รถจักรยานยนต์ขับย้อนศร ระบุเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องการให้เอาผิดทางวินัยกับบุคคลในภาพ


คลิปวีดีโอ ความยาว 34 วินาที เผยภาพพฤติกรรมของตำรวจจราจรนายหนึ่ง ที่สั่งปรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ เพื่อแลกกับการไม่ถูกส่งตัวไปขึ้นศาล โดยสั่งปรับข้อหาต่าง ๆ จนครบ 4 พันบาท ทั้งข้อหาไม่สวมหมวกกันน๊อค/ไม่พกใบขับขี่/บรรทุกคนเกิน/ขับรถประมาท จนการแชร์คลิปภาพนี้อย่างแพร่หลายในโซเชียล ถึงพฤติกรรมการสั่งปรับที่เกินเหตุ เพราะคนที่ถูกปรับทำผิดกฎจราจรแค่ขับรถย้อนศร


พันตำรวจเอก สันติภาพ สายงาม สารวัตรจราจร เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่าตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 4 นาฬิกา ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ มีวัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนชยางกูร และขับหนีด่านตรวจย้อนศร ไปเฉี่ยวชนกับรถของตำรวจที่ตามจับ จึงถูกเชิญตัวมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบมีค่าแอลกออล์ 37 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด


เมื่อสอบถามว่าทำไมต้องขับหนี ผู้ขับขี่ก็บอกว่ากลัวถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ แต่ผู้โดยสารหญิงที่มาด้วย อีก 2 คน กลับมีพฤติกรรมกร้าวร้าว จึงแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 5 ข้อหา คือไม่แสดงเอกสารสำเนาคู่มือประจำรถ ปรับสูงสุด 1,000 บาท /ไม่มีใบขับขี่ปรับ 1,000 บาท ขับรถย้อนศร ปรับ 1,000 บาท /ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 500 บาท และ ขับรถบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ปรับ 500 บาท เพื่อจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นๆ /โดยเจ้าของคลิปที่โพส อาจจะมีอคติกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โดยยืนยันตำรวจ ทำไปก็เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง และความปลอดภัยทางท้องถนน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ