น้ำท่วมดอกคำใต้คลี่คลาย อุตุฯระบุไทยยังมีฝนตกหนัก-กทม.ฝน 60%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุวันนี้ไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ ขณะที่พะเยา สถานการณ์น้ำท่วมจากลำน้ำร่องช้างเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ แต่พื้นที่ทางเกษตรยังมีปริมาณน้ำสะสมสูง

วันนี้ (19 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมาก ในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ ที่มีพื้นที่ติดกับลำน้ำร่องช้าง เริ่มเข้าทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากวานนี้ น้ำป่าจากลำน้ำร่องช้าง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ตำบลบุญเกิด ดอนศรีชุม ดอกคำใต้ สว่างอารมณ์ ในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร  ล่าสุดน้ำที่ท่วมขังเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยังคงเหลือเพียงพื้นที่ทางการเกษตรทั้ง 4  ตำบล โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลสว่างอารมณ์ ที่น้ำยังคงสะสมเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรเป็นวงกว้างและมีระดับที่สูงอยู่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ ก่อนที่มวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่แม่น้ำอิง

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ระบุประเทศไทยจะยังมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ทะเลอันดามันตอนบนจะมีคลื่นสูง 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระวัง ส่วนกรุงเทพมหานคร วันนี้ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ เช่นเดียวกันกับภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ และภาคกลางมีฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ