เตรียมย้ายนกพิราบนับหมื่นตัวลานประตูท่าแพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจับย้ายนกพิราบนับหมื่นตัว บริเวณลานประตูท่าแพ หลังเป็นกิจกรรมยอดนิยมนักท่องเที่ยวจีน หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโดยเฉพาะไข้หวัดนก กวดขันห้ามขายอาหารนกเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาให้อาหารนกจำนวนมาก และมีการถ่ายภาพเป็นที่ระทึก กิจกรรมดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวเชียงใหม่ จนกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นกพิราบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีแหล่งอาหารสมบูรณ์ ทำให้เทศบาลนครเชียงใหม่ต้องเข้ามาเร่งจัดระเบียบการให้อาหารนกพิราบ บนลานประตูท่าแพ หลังเกิดปัญหาประชากรนกแพร่พันธุ์เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว จนสร้างปัญหาความสะอาดและสุขอนามัย


เบื้องต้นมีการกวดขันห้ามขายอาหารนก เน้นการพูดคุยทำความเข้าใจ แต่หากยังพบเห็นอีกจะมีการดำเนินการลงโทษตามเทศบัญญัติ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการยิงพลุที่มีเสียงดังเพื่อไล่นกพิราบไม่ให้รวมฝูงกันอยู่ที่บริเวณประตูท่าแพด้วย วันละ 3 ครั้ง เพื่อบรรเทาปัญหา พร้อมประสานบริษัททัวร์และไกด์ทำความเข้าใจงดบรรจุกิจกรรมลงโปรแกรมท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันเตรียมจับนกพิราบยกฝูงนำไปปล่อยพื้นที่ธรรมชาติห่างตัวเมือง 200 กิโลเมตร เพื่อลดจำนวนประชากรนกพิราบที่ลานประตูท่าแพด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเคยดำเนินการมาแล้วและได้ผลดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ