ตร.สั่งเร่งรัดคดีดาราโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 สั่งเร่งรัดคดีดาราโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันนี้ (21 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการ กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ได้เดินทางเข้าเร่งรัดคดี กรณีมีดาราชื่อดังหลายคนโพสต์ภาพลงในสื่อโซเชียล ชึ่งภาพดังกล่าวมีภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แอบแฝงอยู่ในภาพลักษณะเป็นการโฆษณา

โดยหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้มีหนังสือมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับดารานักแสดงและบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่ม ในเรื่องขอการโฆษณาเครื่องแอลกอฮอล์ จำนวน 5 คดี โดยทางคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้มีการสอบสวนดำเนินการเบื้องต้นไปแล้วและได้ส่งเอกสารมาให้พนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ที่ให้ถ้อยคำมาทำการสอบสวนเพื่อเข้าขบวนการต่อไป

ทั้งนี้ได้สั่งให้ตำรวจทั่วประเทศ ตรวจสอบบุคคลโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ลักษณะโฆษณา โดยไม่มีข้อยกเว้นว่าเป็นดาราหรือบุคคลธรรมดา อัตราโทษกระทำผิดผู้ที่โฆษณาหรือเผยแพร่ จะมีความผิดตามพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 และรับโทษตามมาตรา 43 รับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ