ตำรวจเผยแปลเอกสารผู้ร้ายข้ามแดน “บอส กระทิงแดง” เสร็จแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ถือว่าครบกำหนดเส้นตายวันสุดท้าย ที่ให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ เร่งแปลเอกสารขอส่งผู้ร้ายข้ามแดม คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส กระทิงแดง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ล่าสุดทางตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้แปลเอกสารเสร็จสิ้นแล้ว 

วันนี้ (21 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการแปลเอกสารสำนวนคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ซึ่งล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการแปลเอกสารเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว


ขณะที่ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้การแปลเอกสารสำนวนคดี 33 หน้า เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนเสร็จสิ้นแล้ว  โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ส่งเอกสารไปให้กับพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดต่างๆนั้นคงไม่สามารถเปิดเผยได้  ซึ่งต้องให้ทางผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข้อมูล

         


ด้าน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้นและปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ส่วนกรณีเอื้อประโยชน์ให้นายวรวุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ไม่ต้องถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด รวมถึงไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหา จนเป็นเหตุให้คดีขาดอายุความในบางข้อหา  

    

     
สำหรับคดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย มีตำแหน่งที่สำคัญคือ พล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว ที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมด้วยอดีตผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ และชุดพนักงานสอบสวนคดี  นายวรยุทธ  ซึ่งหลังจากนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. จะแจ้งคำสั่งเรื่องการแต่งตั้งอนุกรรมการนี้ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งไปยังผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้รับทราบต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ