แฟนเพลงทั่วโลกไว้อาลัยนักร้องนำ "ลิงคินพาร์ก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง ลิงคินพาร์ก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 41 ปี ตำรวจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะที่ทางวงก็ต้องระงับการแสดงสดทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่างของ เชสเตอร์ เบนนิงตัน ที่บ้านพักในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในสภาพผูกคอตาย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ต้องรอการยืนยันจากการชันสูตรศพก่อน

ด้านไมค์ ขิโนดะ (Mike Shinoda) นักร้องวงลิงคินพาร์คอีกคนได้เขียนข้อความลงบนทวิตเตอร์ยืนยันว่าข่าวการตายของเบนนิงตันเป็นเรื่องจริง และจะแถลงอย่างเป็นทางการในเวลาต่อไป วงลิงคินพาร์กเพิ่งจะปล่อยซิงเกิลใหม่ลงในยูทูป ก่อนจะทราบข่าวการตายของเบนนิงตันเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น  ซึ่งตอนนี้ทางวงต้องระงับการแสดงสดทั้งหมด ส่วนอนาคตของวงลิงคินพาร์กตอนนี้ ก็มีโอกาสยุบวงสูง

ลิงคินพาร์ค เริ่มก่อตั้งวงในปี 1996 ก่อนจะประสบความสำเร็จจากอัลบัมแรก Hybrid Theory อย่างถล่มทลาย ซึ่งมียอกขายเกิน 10 ล้าน ตอนนั้นวงลิงคินพาร์ก ก็เป็นหนึ่งในวงที่บุกเบิกแนวดนตรีร็อกประเภท Nu Metal และเสียงร้องของเบนนิงตันก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ลิงคินพาร์ก ประสบความสำเร็จ จนถึงวันนี้ยอดขายอัลบัมของวงทะลุ 70 กว่าล้านแผ่น

ทั้งนี้ เบนนิงตันเคยมีประวัติติดยาและสุราด้วย ขณะที่เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ เขาก็ได้เผยระหว่างการสัมภาษณ์ว่าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศตอนอายุ 7 ถึง 8 ขวบ และยังได้พูดถึงความคิดที่จะฆ่าตัวตายเมื่อ 4 เดือนก่อนหน้านี้

การฆ่าตัวตายจากอาการซึมเศร้าของศิลปินร็อก

จากการให้สัมภาษณ์ของตัวเบนนิงตันเองหรือเพื่อนร่วมวง ก็สามารถสันนิษฐานได้ว่าเบนนิงตันมีอาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้า โดยเฉพาะหลังจาก คริส คอร์เนล นักร้องวง Soundgarden และ Audioslave ฆ่าตัวตายไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ดูเหมือนว่า เบนนิงตันจะถลำลึกลงไปกับความซึมเศร้า ทั้งสองคนสนิทกัน ถึงขนาดเบนนิงตันไปร้องเพลงที่งานศพของคอร์เนล

นอกจากนี้วันที่ เบนนิงตัน ฆ่าตัวตาย 20 กรกฏาคม ยังเป็นวันเกิดของคอร์เนล ซึ่งประเด็นเรื่องซึมเศร้า ก็มีกระแสดราม่า โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นว่าการฆ่าตัวตายแบบนี้สมควรหรือไม่ ดีเจพล่ากุ้ง เขียนโพสว่าจะตายยังไงก็ได้แต่ไม่ควรฆ่าตัวตาย ก็มีคนมาแสดงความไม่เห็นด้วยเยอะ  จนล่าสุดดีเจ พล่ากุ้ง ก็ออกมาเขียนข้อความขอโทษลงเฟซบุ๊กแล้ว   

ต่างประเทศก็มี Brian Welch มือกีตาร์วง Korn ก็ออกมาระบายความในใจ ว่าเขารู้สึกโกรธต่อการตัดสินใจของ เบนนิงตัน ว่ามันไม่แฟร์ต่อลูก ๆ อีก 6 คน เพราะการฆ่าตัวตายของนักดนตรีให้สอดคล้องกับเหตุการณ์วันนี้ ก็ต้องพูดถึงการฆ่าตัวตายที่มาจากอาการซึมเศร้า เช่น นักดนตรีร๊อค อย่าง เคิร์ท โคเบน นักร้องวง Nirvana ติดโคเคน และก็มีอาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้าด้วย โคเบนยิงตัวตายที่บ้านพักของตัวเอง เมื่อปี 1994, Ian Curtis นักร้องนำวง Joy Divison วง Post-Punk ระดับตำนาน ฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอตายปี 1980

รวมถึง คริส คอร์เนล ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ฆ่าตัวตายในห้องน้ำโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองดีทรอยต์ หลังจากเพิ่งเล่นคอนเสิร์ตกับวง Soundgarden จบไปหมาดๆ และนักดนตรีระดับตำนานของญี่ปุ่น มัตสุโมโตะ ฮิเดโตะ หรือที่เรารู้จักกันในนามฮิเดะ มือกีต้าร์ผมสีแดงของวงดนตรีร๊อคญี่ปุ่น X-Japan อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นกรณีที่น่าตกใจมากครับ เพราะหลังจากนั้น มีคนพยายามฆ่าตัวตายตามไป 10 กว่าเคส ฆ่าตัวตายสำเร็จ 3 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ