ผู้การโคราชโต้สาว ธ.ก.ส. ปัดรับเงิน เชื่อแจ้งจับแก้เกี้ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีเรียกรับสินบนเกินกำหนด 3,000 บาทเมื่อวาน วันนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ออกมาระบุว่าพนักงานสาว ธ.ก.ส.แจ้งจับแก้เกี้ยว เพราะกำลังจะถูกดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพขณะที่พันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เข้าพบนางอัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.เพื่อยื่นหนังสือเชิญไปให้ถ้อยคำคดีฉ้อโกง ที่อาจข่ายแชร์ลูกโซ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับเพื่อนพนักงานรวม 4 คน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 

ทั้งนี้ ต่อมาวันที่ 23 กรกฎาคม นางสาวอัชฌาเข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีพลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ ฐานเรียกรับสินบนเกินเกณฑ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กำหนดไว้ 3,000 บาท โดยนางสาวอัชฌา อ้างว่า ถูกเรียกรับเงิน 500,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลนำจับ หลังตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมนางสาวศิริประภา เกตุมัก ผู้ต้องหาฉ้อโกงเงิน 89 ล้านบาท 

ขณะที่พันตำรวจตรีวิชานนท์ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ไม่เคยเรียกรับเงินตามที่ถูกกล่าวหา การติดตามจับกุมนางศิริประภาเกิดขึ้น หลังน้านางสาวอัชฌา 1 ในผู้เสียหาย 2 คน เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีนางศิริประภา ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ก่อนจะติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นำตัวกลับมาที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ในวันที่ 14 มิถุนายน จากนั้นอดีตผู้บังคับการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ขอเข้าพบและประสงค์ดำเนินคดีกับนางสาวศิริประภา โดยมีหลักฐานการโอนเงินกว่า 70 ล้านบาท ในท้องที่ สน.บางเขน นำมามอบให้ จึงแนะนำให้อดีตผู้บังคับการโรงเรียน ไปแจ้งความที่ สน.บางเขน

พันตำรวจตรีวิชานนท์ กล่าวว่า ต่อมาอดีตผู้บังคับการโรงเรียนแห่งนี้ ก็แจ้งความดำเนินคดีกับนางศิริประภาและนางสาวอัชฌา ฐานร่วมกันฉ้อโกงในลักษณะแชร์ลูกโซ่ และการขยายผลของชุดสืบสวนพบว่านางสาวอัชฌา อาจเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง เพราะบัญชีธนาคาร มีความเกี่ยวเนื่องกับนางศิริประภา และที่จังหวัดนครราชสีมา นางสาวอัชฌาก็ยังไม่แจ้งความดำเนินกับนางศิริประภา ล่าสุดนางสาวอัชฌากับพวก 4 คน ได้เข้าให้ถ้อยคำไปแล้วเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่วนความเคลื่อนไหวของพลตำรวจตรีสุภากร วันนี้ได้เรียกพันตำรวจตรีวิชานนท์ เข้าพบ เพื่อสอบถามรายละเอียด นาน  30 นาที ก่อนยืนยันว่า ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยพูดคุยกับนางสาวอัชฌา สาเหตุที่นางสาวอัชฌาแจ้งความ เพราะกำลังจะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 2527 หรือแชร์ลูกโซ่

พลตำรวจตรีสุภากรบอกด้วยว่า ได้สั่งให้รวบรวมพยานหลักฐาน หากนางสาวอัชฌา กล่าวหาทำให้ตัวเองและลูกน้องได้รับความเสียหาย ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกลับ โดยนางสาวอัชฌา ยืนยันว่า เธอเป็นผู้เสียหาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงิน และอ้างว่าถูกอดีตผู้บังคับการโรงเรียนชื่อดังกลั่นแกล้ง แจ้งความเอาผิด 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ