“วิษณุ”รับกรมบังคับคดีถอนเงิน “ยิ่งลักษณ์” แล้ว 5 บัญชี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การยึดทรัพย์ค่าเสียหายโครงการจำนำข้าว ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบโต้ โดยอ้างว่า เงินบัญชีที่ถูกอายัด ไม่ได้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการ แต่ถูกรัฐบาลถอนออกมาหมดแล้ว นายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงว่า ไม่ได้ถอนเงินทั้งหมด แต่เป็นเงินจาก 5 ใน 16 บัญชี ซึ่งกรมบังคับคดี ทำตามคำสั่งทางปกครอง ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันการยึดทรัพย์ เป็นคนละเรื่องกับคดีอาญา

วันนี้ (27 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลบัญชีเงินฝาก 16 บัญชี และที่ดิน 37 แปลง ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงการคลัง ส่งข้อมูลให้ กรมบังคับคดี ดำเนินการยึดทรัพย์ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านบาท  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าเป็นการดำเนินการตามคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหาย ตามกฎหมายความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ เป็นคนละส่วนกับคดีอาญา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะตัดสินในวันที่ 25 สิงหาคมนี้  คำสั่งดังกล่าวหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถร้องศาลปกครองเพื่อขอทุเลาคำสั่งได้

ส่วนกรณี ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่า เงินในบัญชีที่ถูกอายัด ถูกถอนออกหมด  เรื่องนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีการถอนเงินออกไปจริง จาก 5 บัญชี จำนวนเงินไม่ถึง 1 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่า กรมบังคับคดีมีอำนาจที่สามารถดำเนินการได้

ขณะที่เงินใน 11 บัญชีที่เหลือ นายวิษณุ ชี้แจงว่า กรมบังคับคดี ทำได้เพียงอายัดไว้เท่านั้น เช่นเดียวกับที่ดิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโยกย้าย ถ่ายโอน เบื้องต้น การตรวจสอบยังจำกัดวงอยู่เพียงทรัพย์สิน ที่มีชื่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ถือครองเท่านั้น และต่อไปอาจต้องตรวจสอบทรัพย์สินที่คาดว่าจะถูกถ่ายโอนฝากไว้กับคนใกล้ชิดด้วย

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ