ค่ายมือถือญี่ปุ่นออกโทรศัพท์จำกัดเวลาสำหรับเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กสมัยนี้ไม่กี่ขวบก็มีโทรศัพท์มือถือใช้กันแล้ว และถ้าปล่อยให้ใช้โดยไม่มีการควบคุมก็จะเกิดปัญหาหลายๆ อย่างตามมา ทั้งพัฒนาการ สุขภาพ หรือค่าใช้จ่าย ทางผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่งในญี่ปุ่นจึงออกโทรศัพท์รุ่นใหม่เพื่อช่วยแก้ปัญหาเด็กใช้โทรศัพท์มากเกินไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Tone Mobile ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่นเตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สำหรับผู้ใช้ที่เป็นเด็ก ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษคือ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้หากเลยสี่ทุ่มไปแล้ว และจะใช้ได้อีกตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป

นอกจากนี้ ผู้ปกครองสามารถตั้งเวลาการใช้งานโทรศัพท์ จำกัดการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Line  รวมถึงกำหนดว่าห้ามใช้ที่ไหนได้ด้วย (เช่น โรงเรียน หรือโรงเรียนกวดวิชา) หรือวันไหนใจดี จะปลดล็อกไม่จำกัดเวลาเลยก็ได้

ทั้งนี้  Tone Mobile เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำการสำรวจกลุ่มพ่อแม่ และผู้ที่กำลังจะมีบุตร และพบว่าหลายคนเป็นห่วงบุตรหลานว่าจะใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป  จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทตัดสินใจออกโทรศัพท์รุ่นนี้ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ผลิตโดยบริษัทฟูจิตสึ และจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ผ่านร้าน Tsutaya (ทสึทาย่า) ราคาอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นบาท  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ