ซีอีโอแอมะซอนแซง บิล เกตส์ ขึ้นแท่นรวยที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจฟฟ์ เบซอส แห่งแอมะซอน โค่นแชมป์ บิล เกตส์ ขึ้นเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 9 หมื่นล้านดอลลาร์

นิตยสารฟอร์บส รายงานว่า เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอบริษัทแอมะซอน ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ แซงหน้า บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ ขึ้นเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ เปิดซื้อขายเช้าวันพฤหัส  ราคาหุ้นของแอมะซอนปรับตัวขึ้น 1.6 เปอร์เซ็นต์  ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินของเบซอสเพิ่มขึ้นอีก 1,400 ล้านดอลลาร์ มาอยู่ 90,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  มากกว่า บิล เกตส์ อยู่ 500 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจฟฟ์ เบซอสจะล้มแชมป์อย่าง บิล เกตส์ ได้ แต่ตัวเลขความมั่งคั่งของเกตส์นั้นไม่ได้สะท้อนถึงเม็ดเงินทั้งหมดที่เขาหาได้ เนื่องจากหากนับจนถึงสิ้นปี 2016 ที่ผ่านมา เจ้าพ่อไมโครซอฟต์ได้บริจาคเงินให้กับการกุศลไปแล้วว่า 31,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านโครงการ Giving Pledge ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มโดยนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ เพื่อเชิญชวนให้มหาเศรษฐีทั่วโลกบริจาคเงินอย่างน้อยครึ่งหนึ่งให้การกุศล   

ฟอร์บสระบุว่า เบซอสเองยังไม่ได้ลงนามเข้าร่วมโครงการนี้ แต่ที่ผ่านมาจนถึงปี 2015 เขาก็ได้บริจาคให้กับการกุศลมาแล้ว 100 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ เบซอส เป็นคนที่ 7 ที่ได้ครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนับตั้งแต่นิตยสารฟอร์บสเริ่มติดตามข้อมูลมหาเศรษฐีทั่วโลกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

TOMMASO BODDI / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ