"สกลนคร" น้ำท่วมหนักไฟฟ้าถูกตัดขาด 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.สกลนคร เป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักที่สุดในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดในอาคาร ตลอดทั้งวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารนำรถ FTS 2 คัน เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่กับน้ำท่วม ออกจากพื้นที่ ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำที่มาจากเทือกเขาภูพานยังคงไหลเข้าท่วมตัวเมืองสกลนครต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ไฟฟ้าถูกตัดขาดทั้งเมือง โดยการเข้าช่วยเหลือตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถ FTS และเรือท้องแบน 1 ลำ เข้าช่วยชาวบ้านที่ติดอยู่ตามอาคารต่าง ๆ ขณะที่ชาวบ้านที่ติดอยู่ในอาคารต่างทยอยขนของออกจากบ้านตัวเอง อพยพไปอยู่ที่สูง

ส่วนกรณีที่มีข่าวอ่างเก็บน้ำห้วยทรายแตก เจ้าหน้าที่ประจำสายด่วน 1460 กรมชลประทาน ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงน้ำกัดเซาะคันอ่างเก็บน้ำ หลังฝนตกลงมากว่า 200 มิลลิเมตร ทำให้น้ำล้นอ่างเก็บน้ำและกัดเซาะคันอ่างเก็บน้ำขาดเป็นทางกว้าง 20 เมตร ลึก 4 เมตร ไหลลงไปท่วมพื้นที่หลังคันอ่าง

ขณะนี้สถานการณ์น้ำในจุดดังกล่าวเริ่มนิ่งแล้ว ระดับน้ำหลังคันที่ขาดเท่ากับในอ่างเก็บน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังประเมินสถานการณ์ฝนตก ก่อนเข้าซ่อมแซมเส้นทางสัญจร และผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านแห่เหมาซื้อของในไปจนหมดเกลี้ยง เพื่อนำมาเป็นเสบียงอาหาร เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมขังอีกนาน 

ส่วนที่สนามบินสกลนคร มีน้ำไหลเข้าท่วมแล้ว จนต้องประกาศปิดสนามบิน ตั้งแต่บ่าย3 โมง ของวันนี้ ถึงเวลา บ่าย 3 โมงวันพรุ่งนี้ และจะประเมินสถานการณ์ วันต่อวัน แต่อุปสรรคของเจ้าหน้าที่ ที่เร่งอพยพคนออกจากจุดน้ำท่วมสูง  คือมีเรือลำเลียงไม่กี่ลำและชาวบ้านต่างหวาดกลัว เพราะในอีก 2-3 ชั่วโมงข้างหน้า จะมวลน้ำอีกก้อนไหลลงมาสบทบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ