"วัชระ" จี้นายกฯ ปราบแก๊งโจรกรรมบนรถทัวร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุถึงการลักทรัพย์บนรถทัวร์ทั้งประจำและไม่ประจำทางที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งว่า คนร้ายทำเป็นขบวนการด้วยการออกตั๋วผีรถโดยสาร ตามเส้นทางต่างๆ ก่อนลงมือโจรกรรมทรัพย์สินผู้โดยสารชาวต่างชาติ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบและปราบปราม

วันนี้ (30 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารนำเอกสารร้องเรียนให้ตรวจสอบและปราบปรามขบวนการลักทรัพย์บนรถทัวร์มามอบให้นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร้องเรียนไปยังนายกรัฐมนตรี ให้มีคำสั่งปราบปรามแก๊งลักขโมยบนรถทัวร์

โดยนายวัชระ ระบุว่า มีข้อมูลว่าคนขับและผู้ช่วยคนขับบางคนร่วมมือกัน อาศัยจังหวะนักท่องเที่ยวหลับ ลงมือลักทรัพย์ในกระเป๋าและบนชั้นวาง และพบว่ารถถูกดัดแปลงสภาพให้ง่ายต่อการลักทรัพย์ จึงขอให้นายกรัฐมนตรี เร่งตรวจสอบและปราบปรามแก๊งลักทรัพย์เหล่านี้ เพราะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเสียหาย

นักท่องเที่ยวที่ถูกลักทรัพย์ส่วนใหญ่ ซื้อตั๋วโดยสารย่านถนนข้าวสาร ที่เขียนโดยลายมือ ไม่ระบุเส้นทาง เบอร์โทร หรือใบอนุญาตประกอบธุรกิจ เส้นทางที่พบว่ามีการลักทรัพย์บ่อยครั้ง คือกรุงเทพมหานคร-สุราษฎร์ธานี-ตะกั่วป่า-ภูเก็ต และกว่าจะรู้ตัว ก็ถึงที่พักและคิดว่าทรัพย์สินหายในที่พัก ประกอบกับนักท่องเที่ยวไม่สามารถอยู่ได้หลายวัน เพราะต้องกลับประเทศ ทำให้ไม่มีเวลาติดตามหรือแจ้งความ จนแก๊งโจรกรรมได้ใจ ทำผิดกฎหมายโดยเกรงกลัว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ