"ทรัมป์" ผิดหวัง จีนไม่ช่วยจัดการเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ทางการจีนไม่ช่วยจัดการเกาหลีเหนือ กรณีทดสอบยิงขีปนาวุธ พร้อมประกาศกร้าวจะไม่ยอมปล่อยให้เป็นแบบนี้อีกต่อไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ทางการจีน ซึ่งเป็นเสมือนพันธมิตรและพี่ใหญ่ของเกาหลีเหนือ ไม่ยอมทำอะไร และไม่ช่วยสหรัฐจัดการกับรัฐบาลเปียงยาง กรณีทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเลย ดีแต่ออกมาเตือนเพียงอย่างเดียว ทั้งที่ปัญหานี้ จีนสามารถแก้ได้อย่างง่ายดาย

ทรัมป์ บอกว่า ที่ผ่านมา ผู้นำสหรัฐคนก่อนๆยังยอมทำการค้ากับจีน และปล่อยให้จีนหอบเงินกลับประเทศได้ถึงปีละหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเขาจะไม่ปล่อยให้เป็นแบบนี้อีกต่อไป

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ กองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด บี-1 จำนวน 2 ลำ บินวนเหนือคาบสมุทรเกาหลี ร่วมกับเครื่องบินของกองทัพเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการแสดงแสนยานุภาพ และตอบโต้โดยตรงต่อกรณีที่รัฐบาลเปียงยางยิงทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน โดยนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือประกาศว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่า ดินแดนสหรัฐทั้งประเทศอยู่ในพิสัยยิงขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ

ด้านผู้บัญชาการกองทัพอากาศสหรัฐ ภาคพื้นแปซิฟิก แถลงว่า เกาหลีเหนือยังคงเป็นภัยคุกคามอันดับต้นๆต่อเสถียรภาพในภูมิภาค ซึ่งสหรัฐพร้อมจะใช้กำลังตอบโต้ตามความเหมาะสม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ