นายกฯรับไม้ต่อ สปท.ปรับงานปฏิรูป ส่งต่อรบ.ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 3 สิงหาคม สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็น 1 ใน แม่น้ำ 5 สายของ คสช.จะพ้นจากตำแหน่งตามที่รัฐธรรมนูญปี 60 กำหนดไว้ โดยวันนี้ประธาน สปท. จึงส่งต่องานปฏิรูปที่เหลือให้รัฐบาลขับเคลื่อน

เมื่อวันที่ (31 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เอกสารสรุปรายงานการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน  ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ส่งมอบให้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. แล้ว

การส่งมอบงานครั้งนี้ มีแม่น้ำ 5 สาย ทั้ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ที่กำลังจะพ้นวาระ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ตลอดการทำงานของ สปท. ในช่วง 1 ปี 9 เดือน กับ 10 วัน ร้อยเอกทินพันธุ์ เปิดเผยว่า มีงานปฏิรูปที่เป็นรูปธรรม 27 เรื่อง  เหลือ 42 เรื่องเร่งด่วนต้องทำให้เสร็จในปี 60 และเรื่องที่ต้องทำในปี 2561 - 2564 อีก 32 เรื่องงานที่เหลือเหล่านี้ พลเอกประยุทธ์ จะนำไปขับเคลื่อนผ่านคณะกรรมการ ป.ย.ป. ของรัฐบาล เพื่อทำเป็นยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อเป็นแนวทางให้รัฐบาลชุดหน้าใช้หาเสียง และปฏิบัติตาม

พลเอกประยุทธ์ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที  กล่าวขอบคุณสมาชิก สปท. และมอบแนวทางการทำงานช่วงโรดแมประยะสุดท้ายแก่แม่น้ำ 4 สาย ที่ยังไม่พ้นวาระ  ก่อนเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน ขอบคุณ สมาชิก สปท. ทั้ง 200 คน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ที่รัฐสภา วันนี้ ได้ยกระดับเป็นขั้นสูงสุด มีการสแกนวัตถุระเบิด 2 ชั้น ตั้งแต่ประตูทางเข้า และตัวอาคาร เพื่อรักษาความปลอดภัย สมาชิกแม่น้ำ 5 สาย รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ที่มารวมตัวในที่แห่งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ