รัฐบาลไม่ยืนยันข่าวอุ้ม “โกตี๋” เชื่อปูดข่าวหวังล้มปรองดอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับตั้งแต่ปรากฏข่าว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ถูกอุ้มหายตัว ขณะหลบหนีในประเทศลาว จนถึงขณะนี้ ทั้งรัฐบาล และฝ่ายความมั่นคง ยังไม่มีใครยืนยันข้อเท็จจริง

วันนี้ (1 ส.ค.60)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่ปรากฏคำยืนยันที่แน่ชัดกรณีข่าว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ถูกชายฉกรรจ์ติดอาวุธ 10 คน อุ้มหายตัวไปจากบ้านพัก ขณะหลบหนี และเคลื่อนไหวในประเทศลาวจริงหรือไม่ มีเพียงคำกล่าวอ้างจากเครือข่ายแกนนำคนเสื้อแดงที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศเท่านั้น

ขณะที่การข่าวของรัฐบาล ยังไม่ได้รับรายงานยืนยันข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นข่าวปล่อย เพราะการข่าวพบว่า นายวุฒิพงศ์ ไม่ได้อยู่ที่ประเทศลาวมาระยะหนึ่งแล้ว สอดคล้องกับ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มองว่าข่าวที่ปล่อยมาช่วงนี้ อาจมีเป้าหมายอื่นแอบแฝง

พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ทั้ง การสร้างข่าวขึ้นมาเองเพื่อหลบหนี หรือ ความขัดแย้งกันเองภายในกลุ่มที่เคลื่อนไหว ส่วนนายวุฒิพงศ์ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ยังยืนยันไม่ได้ เพราะต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ