จับตาครม.ไฟเขียว 3,200 ล้าน อัพเกรดเครื่องบินขับไล่ F5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผนพัฒนาอาวุธกองทัพ ยังเป็นวาระสำคัญ ที่ คณะรัฐมนตรี เตรียมพิจารณาอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์นี้ ต้องจับตา กระทรวงกลาโหม เตรียมของบ 3.2 พันล้านบาทให้กองทัพอากาศ ใช้ปรับปรุงเครื่องบินขับไล่ F-5 ระยะที่ 2 จำนวน 4 ลำ

วันนี้ (1 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เรื่องแผนพัฒนาอาวุธกองทัพ ยังเป็นวาระสำคัญ คาดว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้เสนอเรื่อง ให้ ครม. อนุมัติ งบประมาณให้กองทัพอากาศปรับปรุงดัดแปลงเครื่องบิน F-5 mod ระยะที่2 จำนวน 4 ลำ วงเงิน 3,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ที่ใช้มาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กลับมามีสมรรถนะ ที่สามารถนำกลับมาใช้ในภารกิจของกองทัพอากาศ  ก่อนการประชุม พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่า ยังไม่ทราบว่าเรื่องนี้ จะเข้าที่ประชุมหรือไม่ โดยอ้างว่ายังไม่เห็นวาระ

ส่วนวาระอื่น ๆ คาดว่า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะรายงานสรุปสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และแผนฟื้นฟู ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบ เพื่อวางแผนก่อนลงพื้นที่ จังหวัดสกลนคร เพื่อติดตามสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้  ขณะเดียวกันกระทรวงอุตสาหกรรม จะเสนอพิจารณาขออนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี รับมอบ แสตมป์ที่ระลึก 65 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร แสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 10 และรับมอบเงินสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากคณะผู้บริหารไปรษณีย์ไทย ก่อนร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการช่วยเหลือเกษตรกรกระจายผลผลิตลำไยสดพันธุ์อีดอ จากกลุ่มสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จังหวัดลำพูน และรับประทานลำไย โชว์สื่อมวลชนด้วย

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ