ชาวบ้านเร่งช่วยหนุ่ม ถูกหมีควายวัดกัดอาการสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุหมีควายของสำนักสงฆ์กัดชาวบ้านอาการสาหัส ท่ามกลางความตกใจของผู้คน ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งประสานป่าไม้จังหวัดน้ำหมีควายตัวดังกล่าวจากสำนังสงฆ์ไปเลี้ยง

วันนี้ (2 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดเหตุหมีควายของสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ที่เลี้ยงไว้ในคอกร่วมกับหมูป่านับ 100 ตัว กัดนายฝน พรหมลัทธิ ที่มาติดต่อจะขอหมูป่าไปเลี้ยง โดยระหว่างที่นายฝนไปยืนดูหมูป่าที่ริมกำแพงคอนกรีตคอกหมูสูงราว 1 เมตร ได้หยอกล้อหมีควายดังกล่าวกระทั่งถูกหมีกัดที่ข้อมือและลากลงไปภายในคอก ท่ามกลางความตื่นตะลึงของเพื่อนและพยายามจะให้ความช่วยเหลือ แต่หมีนอกจากไม่ยอมปล่อยแล้วยังลากเข้าไปในกรงพร้อมกอดฟัดและกัดนายฝนจนหมดแรงด้วย

กระทั่งต่อมานางวันดี และพระธเนศ ผู้ดูแลหมูป่าเดินทางกลับมาถึง จึงเข้าไปภายในกรงและพยายามไล่หมีควายตัวดังกล่าวให้ออกห่าง กระทั่งพระธเนศและคนงานในวัด สามารถฉุดลากนายฝนออกมาจากกรงหมีได้สำเร็จ พร้อมเร่งนำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งพบว่านายฝนมีบาดแผลถูกหมีกัดเต็มลำตัวและอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัสอีกด้วย จากการตรวจเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลลึกที่บริเวณชายโครงซ้ายและหัวไหล่ซ้ายแพทย์ได้รักษาอย่างเต็มที่ ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้านนายไกลสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และป่าไม้ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าของหมี ทราบว่า หมีควายตัวดังกล่าว มีชาวบ้านนำมาให้เจ้าอาวาสเลี้ยงตั้งแต่เล็ก กระทั่งมีความผูกพันธ์กับผู้คน แต่เนื่องจากเป็นหมีควายตัวใหญ่ จึงได้นำมาเลี้ยงในคอกหมู ซึ่งมีกำแพงสูงกว่า 1 เมตร เพื่อป้องกันเหตุร้าย สำหรับรายนี้คาดว่าจะไปแหย่หมีกระทั่งเกิดการโมโห จนถูกกระชากลงไปและถูกทำร้ายดังกล่าว ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับพระสงฆ์ผู้ดูแลแล้ว ยินดีมอบให้ป่าไม้จังหวัด นำไปเลี้ยงต่อที่ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นจะให้การดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป



ก่อนหน้านี้ทางสำนักสงฆ์ฯ ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานและชาวบ้าน ให้ช่วยรับหมูป่าที่มีอยู่กว่า 600 ตัวไปเลี้ยง เพราะไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่มีวันละ 2,000 บาทได้ไหว ที่ผ่านมามีชาวบ้านนำอาหารมามอบให้ และบางคนก็ติดต่อขอหมูป่าไปเลี้ยง รวมถึงนายฝนผู้บาดเจ็บด้วย ชาวบ้านที่เข้ามาในสำนักสงฆ์ก็จะเห็นเจ้าแก้ว หมีควายที่ถูกเลี้ยงอยู่ด้วยกันกับหมูป่า เพราะมีความเชื่อง 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ