วาเลนไทน์คึกคัก! คนแห่ช้อปปากคลอง กุหลาบสตาร์ทดอกละ 50


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแห่งความรักจะผ่านมาเกือบครึ่งวันแล้ว บรรยากาศที่ปากคลองตลาด ตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถือว่าเริ่มมีความคึกคักขึ้นมาบ้าง แม้ว่าจะไม่เท่ากับปีก่อนๆ แต่ก็ถือว่าคึกคักมากกว่าเมื่อวานนี้ โดยในวันนี้ (14 ก.พ 58) มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ที่มารับซื้อดอกไม้เพื่อไปขายต่อและกลุ่มประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มาเลือกซื้อดอกไม้ ไปจัดช่อเอง เนื่องจากการซื้อไปจัดช่อเองถือว่าประหยัดงบประมาณมากกว่เกือบเท่าตัว


ทั้งนี้ ราคาดอกกุหลาบในขณะนี้ดอกกุหลาบพันธุ์ก้านยาว ราคาอยู่ที่ประมาณ 250 - 350 บาทต่อ 50ดอก จากที่เมื่อวานนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 400 บาท แต่ก็ยังถือว่าแพงกว่าช่วงเวลาปกติที่ราคาจะอยู่ที่ 200 บาทเท่านั้น ส่วนพันธุ์ฮอลแลนด์ดอกใหญ่ เกรดเอ ยัคงอยู่ที่ราคาอยู่ที่ดอกละ 50 บาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วที่จำหน่ายดอกละ 20 บาท ส่วนกุหลาบจัดช่อราคามีตั้งแต่ 300 - 1,500 บาท ขึ้นอยู่กับพันธุ์และจำนวนของดอกไม้ที่สั่งจัดช่อ


ขณะที่ สีของดอกกุหลาบยังมีผลต่อราคา ซึ่งสีแดงและสีขาวจะมีราคาสูงกว่าสีอื่นๆ เพราะเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวันวาเลนไทน์


อย่างไรก็ตาม ปีนี้สำนักงานเขตบางรักมาใช้สำนักงานไปรษณีย์กลางเป็นจุดรับจดทะเบียนสมรส ซึ่งขณะนี้มีคู่รักมาจดทะเบียนแล้วมากกว่า 250 คู่ แต่มีคู่รักที่มาลงทะเบียนแล้วมากกว่า 500 คู่ ส่วนปีที่แล้วมีคู่รักมาจดทะเบียนทั้งหมด 970 คู่


สำหรับงานที่สำนักงานเขตบางรักจัดขึ้นยังมีกิจกรรมมากมายให้คู่รักได้ร่วมสนุกและถ่ายรูป เช่น การจำลอง พิธีสงฆ์ พิธีรดน้ำสังข์ พิธีแต่งงานต่างๆ ซึ่งงานในวันนี้จะมีต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็น แต่การจดทะเบียนสมรสจะปิดรับการลงทะเบียนเวลา 15.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ