เด็กน้อยป่วยโรคแปลกหิวน้ำตลอดเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กน้อยวัยเพียง 6 ขวบป่วยโรคสุดแปลกที่เกิดกับคนวัย 80 ปีเท่านั้น หลังมีอาการหิวน้ำเกินกว่าปกติตลอดเวลา หลังตรวจเจอไตทำงานผิดปกติตรงบริเวณเนื้อเยื่อ ด้านครอบครัวทำเรื่องรับบริจาคไต ล่าสุดมีคนใจดีช่วยระดมทุนเงินเหยียบแสน ส่วนครอบครัวขอเดินหน้ารักษาอาการลูกน้อยให้ดีที่สุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวสุดแปลกและน่าสงสารในคราวเดียวกันของเด็กน้อย แซค ไทเรนีย์ วัยเพียง 6 ขวบที่ป่วยเป็นโรคไตทำงานผิดปกติ ส่งผลให้หนูน้อยมีอาการหิวน้ำตลอดเวลาในระดับที่ผิดปกติ ซึ่งก่อนหน้าที่จะทราบว่าหนูน้อยป่วยเป็นโรคนี้นั้น เกิดจากมิเชล คุณแม่ของหนูน้อยที่ทำงานเป็นพยาบาลได้สังเกตว่าลูกมีอาการแปลก ๆ โหยหาน้ำตลอดเวลา จนกระทั่งเจอแซคเมื่อกลางดึกว่ากำลังดื่มน้ำจากก็อกในห้องร้ำ ซึ่งเธอตกใจมาก และยังเห็นว่าพัฒนาการในการเติบโตของลูก เมื่อเทียบกับเด็กอื่นทั่วไปกลับพบว่าช้าผิดปกติ ดังนั้นเธอจึงรีบพาแซคไปหาหมอทันที ก่อนจะพบว่าทั้งหมดเป็นอาการของโรคไตผิดปกติบริเวณเนื้อเยื่อ ส่งผลให้ไตนั้นทำงานน้อยมากเพียงแค่ 25% เท่านั้นเอง ซึ่งที่น่าแปลกคือโรคนี้จะเกิดได้แค่กับคนที่อายุ 80 ปีขึ้นไปเท่านั้น 

ทั้งนี้ หลังจากที่ทางครอบครัวทราบเรื่อง วิธีรักษาทางเดียวคือต้องเปลี่ยนไต ทางครอบครัวจึงได้เริ่มทำเรื่องขอระดมทุนรับบริจาคไตผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ใจดีหลั่งไหลเข้ามาช่วยมากมายจนยอดเงินรวมตอนนี้ทั้งสิ้นประมาณ 88,000 บาท ทางครอบครัวจะขอนำเงินบริจาคที่ได้รับเข้ามาเรื่อย ๆ นี้ไปสนับสนุนสถาบันวิจัยเกี่ยวกับโรคไตของสหราชอาณาจักรเพื่อเป็นทุนในการค้นคว้าหาประโยชน์เพื่อรักษาคนไข้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ