พนังกั้นน้ำชี อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ขาด น้ำไหลท่วมทุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ภาคอีสาน ยังคงมีอีกหลายจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ทั้ง จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร ซึ่งเป็นจุดรับน้ำแรกๆหลังจากเขื่อนลำปาวปล่อยน้ำเพิ่ม ล่าสุด น้ำที่ไหลมาทำให้พนังกั้นน้ำชี ที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ขาดส่งผลต่อกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (4 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนังกั้นน้ำที่ขาดยาวกว่า 10 เมตร ในพื้นที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ทำให้น้ำไหลท่วมนาข้าวชาวบ้านเสียหาย และน้ำเริ่มเข้าท่วมหมู่บ้านใน ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เสียหาย นายปริชาติ พิมภู นายกเทศมนตรีตำบลดงสิงห์ บอกว่า น้ำส่วนนี้ไหลเข้ามาในพื้นเริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านแล้ว แต่คาดว่าจะสถานการณ์จะไม่หนัก มวลน้ำที่กัดเซาะพนังกั้นน้ำจนขาด คือ น้ำที่ไหลมาจากเขื่อนลำปาวที่ถูกปล่อยมา 30 ล้าน ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ยโสธร พบว่า น้ำที่ล้นตลิ่งลำน้ำชี จนท่วมหมู่บ้าน ยังคงที่ และมีเพียงชาวบ้านบางส่วนที่อพยพออกจากบ้านขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม จ.ยโสธร ยังคงเป็นอีกพื้นที่สำคัญ ที่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ เพราะระดับน้ำชีสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีพื้นที่ 4 อำเภอเสี่ยงถูกน้ำท่วม คือ อ.เมือง อ.คำเขื่อนแก้ว อ.ค้อวัง อ.มหาชนะชัย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ