‘ริฮานน่า’-‘มาครง’ ระดมทุนการศึกษาช่วยเด็กได้เรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เปิดทำเนียบต้อนรับนักร้องดัง ‘ริฮานน่า’ เพื่อร่วมเจรจาหารือในการระดมทุนทางการศึกษาองค์กรความร่วมมือการศึกษาโลก อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ ‘Replenishment 2020’ ที่ตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านเหรียญ เพื่อสนับสนุนการศึกษาในประเทศรายได้ต่ำ 89 ประเทศทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ริฮานน่า เจ้าของเพลงดัง ‘Umbrella’ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนหน้าทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสหลังการพบปะว่า “เรามุ่งเน้นความสนใจต่อประเด็นการศึกษาทั่วทุกมุมโลก และเราจะประกาศข่าวใหญ่ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้” พร้อมยังทวีตขอบคุณผู้นำฝรั่งเศสและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่ให้ความสนับสนุนต่อการศึกษา ขณะที่มาครงทวีตว่า ตนเองจะร่วมมือในการแก้ไขปัญหาที่เด็กกว่า 264 ล้านคนทั่วโลกต้องหยุดเรียน

ทั้งนี้ องค์กรความร่วมมือการศึกษาโลก อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ ‘Replenishment 2020’ ที่ตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านเหรียญ ประมาณ 70,000 ล้านบาท โดยเงินจากโครงการนี้จะถูกใช้เพื่อสนับสนุนการศึกษาในประเทศรายได้ต่ำ 89 ประเทศทั่วโลก สำหรับช่วยกระตุ้นให้นักเรียนและเด็กในวัยเรียนนับ 870 ล้านคน และเด็กที่ไม่ได้รับการศึกษา 78 เปอร์เซ็นต์ในโลกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการศึกษา หากไม่ดำเนินการในทันที คนรุ่นใหม่กว่าครึ่งจะไม่สามารถเข้ามารับมือเศรษฐกิจในอนาคตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ