ตร.แจงปรับดารา 9 รายโพสต์ภาพแอลกอฮอล์แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 แจงดารา 9 คนที่โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถูกเปรียบเทียบปรับแล้ว

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามคดีกลุ่มดาราศิลปินที่โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แอบแฝงอยู่ในภาพลักษณะโฆษณา โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า โฆษณาหรือร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยทางตรงหรือทางอ้อม

ทั้งนี้มีศิลปินดารา นักแสดง ดีเจ และบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งหมด 24 คนที่ถูกดำเนินคดี  ได้รับหมายเรียกของพนักงานสอบสวนไปแล้ว 9 คน ส่วนอีก 15 คน ได้ดำเนินการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วและอยู่ระหว่างทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน สำหรับ 9 คนที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว โดยมีความผิดและอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ต้องหาทุกรายที่เข้าพบแล้วให้การรับสารภาพ และดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า สำหรับประชาชนที่สงสัยว่าลักษณะแบบไหนเป็นการโฆษณาและมีความผิดทางกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้ตามเว็ปไซต์ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 3 ไว้อย่างไรเพื่อจะได้ปฎิบัติได้ถูกต้องต่อไป

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ