ผบช.ตม. โต้ด่านคนเข้าเมืองคนต่อคิวแอดัด เครื่องบินดีเลย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง มีสภาพแออัดเต็มไปด้วยชาวต่างชาติรอต่อคิวเข้าประเทศไทย

เมื่อวันที่ (5 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้โพสต์อ้างว่า ภรรยาของเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบ ต้องรอนานกว่า 4 ชั่วโมง และบางคนที่ร่วมชะตากรรมรอนานจนเป็นลม ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า อากาศที่แปรปรวน ทำให้เครื่องบินดีเลย์จนต้องลงจอดในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงเป็นปัญหาเหมือนภาพที่ปรากฎออกไปจริง

รูปภาพชาวต่างชาติต่อคิวยาวหนาแน่นบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ถูกเผยแพร่โดยเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ปิยบุตร แสงกนกกุล” อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ใช้รายนี้อ้างว่า เขาเดินทางมารับภรรยาที่กลับจากประเทศสิงคโปร์ แต่กลับต้องรอนานกว่า 4 ชั่วโมง เพราะ ด่านตรวจคนเข้าเมืองมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการตรวจหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยวอย่างหนักหนาสาหัส

ระหว่างที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้รอภรรยาที่สนามบิน เขาได้โพสต์ข้อความเป็นระยะ บางช่วงระบุว่า มีชาวต่างชาติที่รอต่อคิวด้วยกันกับภรรยา เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย เป็นลม เพราะจุดที่รอคิวตรวจหนังสือเดินทางแออัดจนแทบไม่มีอากาศหายใจ เมื่อไปขอให้เจ้าหน้าเปิดช่องทางเพิ่มแต่ไม่สำเร็จ  ทำให้มีคนมาแสดงความเห็นเล่าปัญหาที่เคยเจอเหมือนกันจำนวนมาก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยกับนักข่าวพีพีทีวีว่า ภาพที่ปรากฎออกไป เป็นช่วงเวลาที่เครื่องบินลงจอดพร้อมกัน หรือ ไล่เลี่ยกันมากเกินไป แต่เป็นปัญหาที่เกิดจากต้นทางของสนามบินแต่ละประเทศ ที่ปล่อยเครื่องบินไม่ตรงตามเวลาที่กำหนด เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงนี้ 

ทั้งนี้ สาเหตุเพราะชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาประเทศไทยจำนวนมากในช่วงนี้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย สำหรับคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ได้จัดช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติไว้ให้ แต่สำหรับชาวต่างชาติมีความจำเป็นต้องตรวจอย่างละเอียด เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ หรือคนร้ายหนีข้ามแดนเข้ามากบดานในไทย เพราะ ปัจจุบันคนร้ายนิยมศัลยกรรม ปลอมแปลงมากขึ้น หากใช้ช่องทางอัตโนมัติอาจจะเพิ่มปัญหาระดับชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ