น้ำป่าไหลหลากซัดถนนพังงาถูกขาด 3 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมถนนขาด 3 จุดให้สัญจรได้ หลังในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และน้ำป่าไหลหลาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนที่ขาดจุดแรกอยู่ที่บริเวณรอยต่อ หมู่ 1 และ หมู่ 4 ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมืองพังงา เกิดจากน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะดินบริเวณท่อน้ำ บนถนนเพชรเกษม สาย ทุ่งคาโงก – นบปริง อำเภอเมืองพังงา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงภูเก็ตเร่งซ่อมแซม พร้อมให้รถใช้เส้นทางเบี่ยง  จุดต่อมา บริเวณเขาสก ถนนเพชรเกษม สาย กะปง-สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำป่าไหลหลากตัดขาด บริเวณ หมู่ 2 ตำบลรมณีย์ อำเภอกะปง รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เร่งสร้างทางเบี่ยงชั่วคราว ล่าสุดรถสามารถวิ่งไปมาได้หนึ่งช่องจราจร

จุดสุดท้ายอยู่ที่ ถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ 4 บ้านทุ่งละออง ตำบลบางวัน อำเภอคุระบุรี ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ประชาชนภายในหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้นำสะพานแบร์ริ่ง ความยาว 21 เมตร กว้าง 6 เมตร เข้าติดตั้งให้ความช่วยเหลือ ล่าสุดรถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา กล่าวว่า นอกจากถนนที่ขาดแล้ว ยังพบว่ามีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรด้วย ทางจังหวัดพังงาได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากแล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ