รพ.เพชรบูรณ์แจงอาการชายถูกหมีควายกัด แผลติดเชื้อต้องเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเพชรบูรณ์แถลงอาการคนไข้หมีกัด ล่าสุดมีสัญญาณที่ดีขึ้น สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออก โต้ตอบพูดคุยได้ แต่เนื่องจากแผลติดเชื้อและผู้ป่วยมีอาการตับแข็ง ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (8 ส.ค.60) นพ.วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผย อาการล่าสุดของนายฝน พรมลัทธิ ชายที่ถูกหมีกัดจนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ขณะนี้นายฝนยังอยู่ในการดูแลของหมออย่างใกล้ชิด และเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว คนไข้สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ แต่จากการตรวจพบว่า ตามตัวนายฝนมีบาดแผลจำนวนมากและเกิดการติดเชื้อทุกแผล นอกจากนี้ยังมีหลายแผลที่ไม่สามารถเย็บได้ ต้องตัดเนื้อบางส่วนออก ขณะเดียวกันพบว่า คนไข้มีปัญหาเรื่องตับ ลักษณะคล้ายดื่มสุราประจำ ทำให้ตับแข็ง จึงต้องให้เกร็ดเลือดเสริม มิฉะนั้นอาจทำให้ช็อกได้



ขณะที่นายรอด พรมลัทธิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.บ้านโตก และเป็นอาของนายฝน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ทำให้หลานชายบาดเจ็บสาหัส แต่ขณะนี้กลับมีกระแสข่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะนายฝนเป็นฝ่ายผิด และต่างหันมาเห็นใจหมีควายที่ทำร้ายคน จึงวอนให้สังคมเห็นใจและอย่าซ้ำเติมผู้ป่วย ส่วนเรื่องบริจาคเพื่อช่วยเหลือนั้น ขณะนี้มียอดเงินจากการบริจาคในบัญชีราว 2 หมื่นบาท

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุหมีควายของสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ที่เลี้ยงไว้ในคอกร่วมกับหมูป่านับ 100 ตัว กัดนายฝน พรหมลัทธิ ที่มาติดต่อจะขอหมูป่าไปเลี้ยง โดยระหว่างที่นายฝนไปยืนดูหมูป่าที่ริมกำแพงคอนกรีตคอกหมูสูงราว 1 เมตร ได้หยอกล้อหมีควายดังกล่าวกระทั่งถูกหมีกัดที่ข้อมือและลากลงไปภายในคอก ท่ามกลางความตื่นตะลึงของเพื่อนและพยายามจะให้ความช่วยเหลือ แต่หมีนอกจากไม่ยอมปล่อยแล้วยังลากเข้าไปในกรงพร้อมกอดฟัดและกัดนายฝนจนหมดแรงด้วย ก่อนผู้ดูแลหมูป่าเดินทางกลับมาถึง จึงเข้าไปภายในกรงและพยายามไล่หมีควายตัวดังกล่าวให้ออกห่าง จนสามารถฉุดลากนายฝนออกมาจากกรงหมีได้สำเร็จ พร้อมเร่งนำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งพบว่านายฝนมีบาดแผลถูกหมีกัดเต็มลำตัวและอาการสาหัส
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ