ฝ่ายมั่นคง เชื่อภาพศพ “โกตี๋” ตัดต่อสร้างข่าวซ่อนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมา 10 วันแล้ว ตั้งแต่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ในลาว ถูกอ้างว่า ถูกชายฉกรรจ์ราว 10 คน อุ้มหายตัวไป ล่าสุด มีการแชร์ภาพชายเสียชีวิตสวมเสื้อแดง อ้างเป็นศพนายวุฒิพงศ์ ขณะรัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคงของไทย ยังไม่ยืนยันข้อมูลนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพศพชายสวมเสื้อสีแดง ถูกแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อ้างเป็นศพนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ที่ถูกอุ้มหายตัวไปจากบ้านพัก ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นาน 10 วัน รูปนี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ยืนยันว่าเป็นศพนายวุฒิพงศ์ เพราะทางการ สปป.ลาว ไม่มีรายงาน

สอดคล้องกับการข่าวของเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.ที่ไม่ยืนยันว่านายวุฒิพงศ์เสียชีวิตและรูปดังกล่าวเป็นของจริง แต่ที่สามารถยืนยันได้คือการสร้างข่าว เพื่อหลบซ่อนตัว เพราะในกลุ่มเสื้อแดงด้วยกัน ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ส่วนพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มีความเห็นสั้นๆ ว่า อาจเป็นภาพตกแต่งและตัดต่อ ที่ดึงจากที่ไหนก็ได้ จึงไม่อยากให้นำเรื่องนี้ มาเป็นประเด็น

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย การข่าวความมั่นคงของตำรวจ ยังไม่พบว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ถูกอุ้มหายตัว และถูกฆ่าจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเป็นการปล่อยภาพข่าวทางโซเชียลมีเดียให้เป็นประเด็นทางความมั่นคง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคนสร้างเรื่อง เอาผิดฐานทำผิด พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ