ชวนเที่ยว "วันแม่" ชมความงามธรรมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลวันแม่ที่ใกล้มาถึงนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพมาให้ชมความงาม เผื่อจะเป็นไอเดียไว้พาคุณแม่เที่ยวในวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.ลพบุรีเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามของทุ่งปอเทืองที่กำลังออกดอกสีเหลืองสะพรั่งเหลืองอร่ามอย่างสวยงามบนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรีในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ โดยทุ่งปอเทืองดังกล่าวอยู่บริเวณริมถนนภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี ที่กำลังออกดอกสะพรั่งเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 1ไร่เพื่อต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของทุ่งปอเทืองพร้อมกับถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งปอเทืองเก็บไว้เป็นที่ระลึกในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติในปีนี้  โดยทางเจ้าหน้าทีทหารได้มีการทำจุดชมวิวพร้อมทั้งจุดถ่ายภาพมุมสูงไว้ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งปอเทืองในมุมสูงอีกด้วย โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมทุ่งปอเทืองภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยแนะนำและคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งปอเทืองแห่งนี้

ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี เชิญเที่ยวงานเทศกาล "ทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่" ประจำปี 2560 โดยทางจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี (ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี (ททท) สุพรรณบุรี จัดให้มีงานเทศกาล ทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่  เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2560  โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้าชมความงดงามละลานตาของทุ่งดอกกระเจียวหลากหลายสายพันธุ์ บนเนื้อนที่กว่า 10 ไร่ แห่งสวนสวรรค์สุพรรณบุรี ซึ่งมีดอกกระเจียวสายพันธุ์ต่าง ๆ  ให้ชมกว่า 1 แสนต้น ดอกกระเจียวจะเริ่มบานในช่วงเดือน สิงหาคม ของทุกปี เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่

นอกจากนั้นงาน "ทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่" ยังเป็นการส่งเสริมและให้ความรู้อาชีพปลูกดอกกระเจียวเพื่อการค้าแก่บุคคลทั่วไป ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมดอกกระเจียวหลากหลายพันธุ์ มีนิทรรศการที่ให้ความรู้ทางด้านการเกษตร มีการออกร้านสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ในงานมีพันธุ์ไม้จำหน่ายในราคาถูกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันอย่างเต็มที่ งานเทศกาล "ทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่" เปิดให้ชมทุกวัน ไม่มีวันหยุด เข้าชมฟรีไม่เสียค่าเข้าชมตลอดงาน

สำหรับการเดินทางไปทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่  จังหวัดสุพรรณบุรี ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง สถานที่จัดเทศกาลทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่  จาก กทม.ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 340 ประมาณ 100 กม.เศษ จะมีป้ายบอกเป็นระยะ ก่อนถึงตัวเมืองสุพรรณบุรี วิ่งจนไปตัดหมายเลข 321 พอเข้าไปที่ตัวอำเภออู่ทอง ม่างหน้าไปที่ตำบลพลับพลาไชย  อ.อู่ทอง จาก อ.อู่ทอง ไปราว 10 กิโลเศษ ก็จะถึง ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี (ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) งาน "ทุ่งดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ