นักสิทธิสัตว์ประท้วงสวนสนุกซื้อวาฬเพชฌฆาตดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักสิทธิสัตว์ ในสหรัฐฯ รวมตัวประท้วงที่สวนสนุกแห่งหนึ่งในรัฐฮาวาย เพื่อเรียกร้องขอให้ ปล่อยวาฬเพชฌฆาตดำที่ถูกใช้ในการวิจัยมานานหลายสิบปี เนื่องจากังวลว่ามันอาจถูกนำมาใช้เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจมากเกินไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์จัดการชุมนุมประท้วงแบบต่อเนื่องบริเวณสวนสนุก ซี ไลฟ์ พาร์ค ในรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อย “คีน่า” วาฬเพชฌฆาตดำ อายุ 40 ปี ซึ่งถูกใช้ในการวิจัยต่างๆ มานานถึง 30 ปีกลับสู่ท้องทะเล โดยกลุ่มผู้ประท้วงแสดงความกังวลเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่หรือการดูแลที่อาจไม่เหมาะสมต่อการเลี้ยงวาฬ เนื่องจากขนาดสระน้ำที่สวนสนุกจัดให้ “คีน่า” มีขนาดเล็กเกินไป และอาจถูกนำมาแสดงต่อหน้านักท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มรายได้จากค่าตั๋ว 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสวนสนุก ยืนยันว่า คีน่าจะไม่ถูกนำไปแสดงโชว์ต่อหน้านักท่องเที่ยว และจะถูกย้ายไปเลี้ยงไว้ในพื้นที่ที่ใหญ่กว่าเดิม รวมทั้งจะถูกนำไปใช้เพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ต่อไป สำหรับ คีน่าเคยอยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยฮาวาย ที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายดูแลวาฬเพชฌฆาตดำตัวนี้ปีละประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้านบาท ทำให้ต้องประมูลขายออกไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  ซึ่งสวนสนุก ซี ไลฟ์ พาร์ค เสนอราคาสูงที่สุด  แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงิน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ