โอนกรมทรัพยากรน้ำสังกัดสำนักนายกฯ แก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 จะมีผลบังคับให้ยุบรวมหน่วยงานบริหารจัดการน้ำ  วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ มีมติให้โอนกรมทรัพยากรน้ำ มาเป็นสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (9 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโอนย้ายกรมทรัพยากรน้ำ มาเป็นสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้จะดำเนินการได้ หลังมีคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 มีผลใช้บังคับ คาดว่าจะประกาศออกมาเร็วๆนี้  เรื่องนี้เป็นมติ ของที่ประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน สั่งการในที่ประชุมย้ำให้ เร่งปรับนโยบายและงบประมาณด้านการบริหารจัดการน้ำใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เริ่มแผนงานแรกแก้ไขปัญหาพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ให้เป็นแก้มลิง ให้ได้ร้อยละ 30 ของพื้นที่ทั้งหมด ประชาชนและ เอ็นจีโอ จะต้องร่วมมือ ไม่ขัดขวางเหมือนที่ผ่านมา

ขณะที่นายวรศาสตร์ อภัยพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จังหวัดนครราชสีมา 21 – 22 สิงหาคมนี้ จะพิจารณาแผนป้องกันน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งระบบ โดยกรมทรัพยากรน้ำ จะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวทางแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมชัดเจน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ